Xe

“Ô tô sản xuất tại Trung Quốc tốt hơn tại châu Âu”

Đó là khẳng định của lãnh đạo Volvo - hãng xe Thuỵ Điển đã nằm dưới quyền kiểm soát của tập đoàn ô tô Trung Quốc Geely từ năm 2010.

Trong khi nhiều người có định kiến rằng ô tô sản xuất tại Trung Quốc có chất lượng không tốt, thì Volvo cho rằng đó là chuyện quá khứ. Ông Robin Page, phó chủ tịch phụ trách thiết kế của hãng xe Thuỵ Điển, khẳng định rằng ô tô sản xuất tại Trung Quốc giờ đây có chất lượng tốt hơn cả xe sản xuất tại châu Âu.

Ông cũng gạt bỏ những lo ngại đối với việc Volvo xây dựng trung tâm sản xuất của mình tại Trung Quốc, nơi hãng đã có nhà máy ở Thành Đô (Tứ Xuyên), Đại Khánh (Hắc Long Giang) và Trương Gia Khẩu (Hà Bắc); và sắp tới sẽ có thêm nhà máy ở Lộ Kiều (Tứ Xuyên).

“Chúng tôi thấy chất lượng xe sản xuất ở Trung Quốc thực sự cao hơn tại châu Âu. Mọi người từng lo lắng về vấn đề chất lượng, nhưng ngay từ xuất phát điểm, chất lượng xe sản xuất tại Trung Quốc đã cao hơn ở châu Âu,” ông Page khẳng định.

“Thật tình là nếu nói về ngành sản xuất ở châu Âu, thì đó chính là tự động hóa quá nhiều, trong khi ở Trung Quốc, mục tiêu là giảm tự động hóa để có những hiệu chỉnh phù hợp và kịp thời trong quá trình sản xuất, hạn chế sai số," ông nói.

Con người tham gia vào quá trình sản xuất nhiều hơn, và điều này thực sự giúp giảm sai số.

Từ năm 2015, Volvo đã bắt đầu xuất xe sản xuất tại Thành Đô (Trung Quốc) sang Mỹ qua cảng biển Thượng Hải; đó là mẫu S60.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP