Xe

Ô tô nhập Ấn Độ 84 triệu đồng/chiếc: Con số mới gây ‘sốc’

Nếu như cách đây 8 tháng, giá ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ chỉ là 84 triệu đồng/chiếc thì nay, con số đã lên mức “khủng”.

Hồi tháng 3/2017, Tổng cục Hải quan cho hay ô tô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá khai báo hải quan (chưa bao gồm các loại thuế) trung bình là 84 triệu đồng/chiếc. Mức giá khai báo này tương tự mức giá bình quân của năm 2016 và năm 2015.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, giá ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ thay đổi “chóng mặt”, lên mức vài trăm triệu, và đến nay là một con số khá “khủng”.

Hyundai Grand i10 giá rẻ không còn nhập từ Ấn Độ. Ảnh: Overdrive.in

Cụ thể, tháng 4/2017, giá xe Ấn Độ nhập về cảng Việt Nam ở mức hơn 285 triệu đồng/xe, cao hơn nhiều so với mức giá 84 triệu đồng/chiếc hồi tháng 3/2017 và 191 triệu đồng so với tháng 4/2016.

Đến tháng 9, xe Ấn Độ nhập có giá trung bình là 480 triệu đồng/chiếc, và sang đến tháng 10, giá xe lên đến gần 1,3 tỷ đồng/chiếc.

Trước đó, khi trả lời về xe nhập Ấn Độ giá rẻ 84 triệu đồng/chiếc, ông Lưu Mạnh Tưởng, Cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cho biết, sở dĩ xe Ấn Độ nhập vào Việt Nam giá rẻ bởi toàn là xe Huyndai Grand I10, dung tích xi lanh chỉ từ 1.0-1.2 nên thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ 35%, do đó giá rẻ.

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp kinh doanh nhập dòng xe này về để chạy taxi nên chủ yếu nhập xe bản cơ sở, không có thêm nhiều linh phụ kiện cao cấp, giá lại càng rẻ hơn.

Tuy nhiên đến nay, những chiếc Hyundai giá rẻ không còn được nhập từ Ấn Độ nữa, các dòng xe đã được điều chỉnh. Theo đó, doanh nghiệp nhập các loại xe liên doanh của Ấn Độ với Pháp, Đức. Đây chính là lý do khiến giá xe nhập khẩu từ Ấn Độ đã tăng 'khủng' lên 1,3 tỷ đồng/chiếc.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: Ô tô nhập Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP