Xã hội

Ô tô lao vào đám tang, 11 người thương vong: Tài xế xuống xe, quỳ gối xin lỗi

Tài xế tông 4 người chết, 7 người bị thương ở Bình Định sau khi gây tai nạn đã bước xuống xe và quỳ gối giữa đường để xin lỗi các nạn nhân.

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng khiến 11 người thương vong ở Bình Định, tối 11/4, Công an TP.Quy Nhơn cho biết, cơ quan điều tra đang làm việc với ông Nguyễn Đức Huyện (trú TP.Quy Nhơn, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định) để làm rõ vụ tai nạn.

Theo vị này, ông Huyện chính là người cầm lái ô tô mang BKS 49X 6666 gây tai nạn khiến 4 người chết và 7 người bị thương tại đám tang đường Nguyễn Công Trứ (TP.Quy Nhơn).

Tài xế quỳ giữa đường để xin lỗi các nạn nhân.

Một nhân chứng cho biết, tất cả những người thương vong đều nằm trong đội dịch vụ đưa tang.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy vụ tai nạn kinh hoàng như thế. Sau khi gây tai nạn, tài xế chạy khoảng 300m thì bước xuống xe, quỳ gối giữa đường để xin lỗi", nhân chứng kể lại.

Liên quan đến vụ tai nạn, đại diện Ban ATGT tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo tỉnh đã đến động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân có người chết là 5 triệu đồng, người đang điều trị tại bệnh viện là 2 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị đang yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ tai nạn.

Danh sách bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, gồm: Đỗ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Tỵ, Võ Hữu Thế, Huỳnh Hữu Nhẫn, Nguyễn Văn Dư, Tô Xuân Hiển, Lê Năng.

Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng 13h ngày 11/4, xe Lexus mang BKS 49X 6666 đang chạy trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Bình Định) thì lao vào đám tang khiến 4 người chết, 7 người bị thương.

Nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Ông yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh Bình Định khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương ưu tiên cao nhất cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người. Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó thủ tướng yêu cầu cơ quan Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt, cơ quan chức năng Bình Định cần kiểm tra xem xét việc vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy đối với lái xe trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Tác giả: THANH HẢI - CHÍ TUYẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP