Thế giới

Ô tô lao vào đám đông đang sang đường làm 5 người chết, tài xế nói 'để trả thù xã hội'

5 người tử vong hôm 22/5 khi một người đàn ông chạy xe tốc độ cao đâm vào đám đông người đang đi bộ qua đường ở Đại Liên, Trung Quốc.

Khoảnh khắc xe ô tô lao thẳng vào đám đông đang sang đường khiến 5 người chết.


Cảnh sát cho biết, nghi phạm Liu, 32 tuổi, đã bị tạm giữ. Tại cơ quan cảnh sát, anh ta khai "rất buồn vì đầu tư thất bại" và muốn "trả thù xã hội" nên đã gây ra vụ tai nạn trên.

Vụ việc xảy ra lúc 11h40 tại một khu vực trung tâm thành phố Đại Liên. Video ghi lại sự việc cho thấy một chiếc ô tô sedan màu đen lao thẳng vào một nhóm người khi họ đang băng qua đường dành cho người đi bộ.

Theo cảnh sát, Liu, làm nghề cắt tóc, đã vượt đèn đỏ và tăng tốc lên 108 km/h chỉ trong 7 giây trước khi đâm vào dòng người đi đường.

Bốn người chết tại hiện trường và một người khác tử vong sau đó tại bệnh viện. 5 người khác bị thương trong vụ việc, cảnh sát cho biết.

Qu Bo, Phó cảnh sát trưởng Đại Liên, cho hay nghi phạm đã bị tạm giữ với cáo buộc “gây nguy hiểm cho an ninh công cộng”. Nếu bị kết tội, anh ta có thể phải đối mặt với án tử hình.

“Nghi phạm không thể chấp nhận thất bại trong đầu tư cá nhân và mất niềm tin vào cuộc sống, vì vậy anh ta đã trả thù xã hội”, Qu nói mà không nói rõ cụ thể về vụ đầu tư.

Sau khi đâm vào đám đông người đang qua đường, Liu bỏ trốn khỏi hiện trường trước khi va chạm với xe tải tại một ngã tư. Sau đó anh ta bỏ xe và cố gắng chạy bộ tẩu thoát nhưng bị cảnh sát bắt vào khoảng 1 giờ chiều cùng ngày.

Xe của nghi phạm biến dạng sau cú đâm.


Vụ việc gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Mọi người thể hiện sự bất bình trước hành vi của Liu. "Những người qua đường vô tội này đã làm gì sai?", một người bình luận trên Weibo. “Thất bại trong đầu tư không có nghĩa là thất bại trong cuộc sống. Bạn không chỉ hủy hoại cuộc sống của chính mình mà còn hủy hoại cuộc sống của nhiều gia đình. Thật là một kẻ mất trí", người khác viết.

“Thật khó hiểu làm sao một người có thể ghét bỏ cả thế giới vì thất bại trong đầu tư cá nhân. Tôi là một nhà đầu tư thất bại, nhưng tôi không ghét ai khác ngoài bản thân mình", thêm một bình luận.

Những vụ tấn công "trả thù xã hội" không phải là hiếm ở Trung Quốc.

Vào tháng 7 năm ngoái, một tài xế xe buýt 52 tuổi đã cố tình đâm xe vào hồ chứa nước ở miền nam Trung Quốc, khiến bản thân và 20 hành khách thiệt mạng. Có thông tin cho rằng anh ta muốn "trả thù xã hội" sau khi nhà của anh ta ở Quý Châu bị chính quyền dỡ bỏ.

Tháng 10/2019, 5 người thiệt mạng và 9 người bị thương ở Thượng Hải trong vụ việc người điều khiển ô tô vượt đèn đỏ bỏ chạy khi vi phạm luật giao thông nhỏ. Người đàn ông 63 tuổi bị bắt giam với tội danh "gây nguy hiểm cho an ninh công cộng". Anh ta hầu tòa một năm sau đó nhưng vẫn chưa bị kết án.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP