Xe

Ô tô Hyundai mới đẹp long lanh vừa giá rẻ chỉ từ 290 triệu vừa 'siêu' tiết kiệm xăng

Được nâng cấp vào năm 2020, Hyundai Verna có bộ ba động cơ mới tuân thủ BS6 tại Ấn Độ. Hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của các động cơ mới này như thế nào?

Hyundai Verna 2020 mới không phải là một sự nâng cấp thông thường. Bởi vì, ngoài các tinh chỉnh ngoại thất và danh sách thiết bị nâng cao, Verna còn hoàn toàn mới dưới mui xe.

Động cơ xăng cũ của Verna đã nhường chỗ cho bộ ba động cơ tuân thủ BS6 mới. Đó là động cơ xăng 1,5 lít, diesel 1,5 lít và xăng turbo 1,0 lít. Trong khi các số liệu công suất và mô-men xoắn của động cơ mới này đã được đưa ra, thì con số tiết kiệm nhiên liệu được chứng nhận ARAI vẫn còn là một bí mật. Và đây là bật mí độc quyền của Autocarindia

Hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của bản động cơ xăng mới so với thế hệ trước

Hyundai Verna mới được trang bị động cơ xăng 123 mã lực, 1.6 lít kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

Mặc dù động cơ 1,5 lít mới cho ra công suất thấp hơn so với bản BS4 Verna cũ, nhưng nó lại vượt lên trên động cơ cũ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Được phối hợp với hộp số sàn 6 cấp, động cơ mới được chứng nhận với mức tiết kiệm nhiên liệu 17,7kpl (so với 17,4kpl của mẫu xe thế hệ cũ).

Hyundai Verna 2020

Việc chuyển sang một động cơ nhỏ hơn và hộp số CVT đã mang lại con số hiệu quả nhiên liệu lớn hơn ở phiên bản tự động. Theo đó, bản xăng - tự động Verna mới được đánh giá ở mức 18,45kpl so với con số 15,9kpl của mẫu cũ - thấp hơn đáng kể.

Đối với phiên bản Verna turbo hoàn toàn mới, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cũng ở mức cao nhất với chỉ số ARAI là 19,2kpl.

Hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của Verna diesel mới so với thế hệ cũ

Verna 2017 được ra mắt với động cơ diesel 100 mã lực, 1,4 lít chỉ có sẵn với hộp số sàn 6 cấp và động cơ diesel 126 mã lực, 1.6 lít được cung cấp với số sàn 6 cấp hoặc tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

Động cơ diesel 1,5 lít, công suất 115 lít mới của Verna 2020 nằm giữa hai phiên bản trên về sức mạnh nhưng lại vượt trội hơn so với đơn vị diesel 1.6 phổ biến của Verna trong việc tiết kiệm nhiên liệu.

BS6 Verna 1.5 với hộp số tay cung cấp 25kpl (so với 24,7kpl) trong khi con số 21,3kpl của phiên bản tự động tăng 0,3kpl so với mẫu cũ.

Hyundai Verna 2020 vừa ra mắt thị trường Ấn Độ với 11 phiên bản, giá từ 9,31 lakh (khoảng 290 triệu đồng).

Các trang thiết bị trên Verna mới bao gồm màn hình cảm ứng lớn hơn 8.0 inch, hệ thống âm thanh Arkamys, cụm đồng hồ kỹ thuật số, ghế trước thông gió, mở cửa sau rảnh tay, sạc điện thoại di động không dây và cửa sổ trời.

Ngoài ra, xe hỗ trợ kết nối Blue Link với 45 tính năng, bao gồm các lệnh thoại cho các chức năng trong xe, điều khiển từ xa động cơ và mở điều hòa không khí. Hệ thống Blue Link cũng cho phép chủ sở hữu truy cập một số chức năng trong xe thông qua đồng hồ thông minh của họ.

Về tính năng an toàn, Verna tiêu chuẩn có hai túi khí, ABS, cảm biến đỗ xe phía sau và nhắc nhở dây an toàn phía trước, với các biến thể cao hơn nhận được công nghệ bổ sung như tổng cộng sáu túi khí, ESC, camera lùi, cảm biến đỗ xe phía trước (chỉ trên biến thể xăng tăng áp) và một hệ thống giám sát áp suất lốp.

Tại Ấn Độ, Verna facelift cạnh tranh với các đối thủ Maruti Suzuki Ciaz, Honda City, Skoda Rapid và Volkswagen Vento.

Tác giả: Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: Ô tô Hyundai , 290 triệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP