Xe

Ô tô đỗ trước cửa hàng bị người phụ nữ dán băng dính và vẩy bột trắng xe

Sự việc chiếc Mercedes đỗ trước cửa một shop kinh doanh thời trang ở Hà Nội đã bị dán băng dính xung quanh xe và vẩy bột màu trắng gây xôn xao trên mạng xã hội.

Chiều 4/9, mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe Mercedes màu đen mang biển số 29A (Hà Nội) trở nên "tả tơi" khi bị dán băng dính đầy xe, kèm theo mảnh giấy ghi "Đỗ vô ý thức". Đáng chú ý, chiếc ô tô còn bị làm bẩn bởi chất bột màu trắng, tập trung ở phần kính lái, nắp ca-pô.

Sự việc được cho là xảy ra trên đường Minh Khai (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nhiều người đi qua khu vực thấy vậy nên đã chụp ảnh, quay video lại rồi đăng lên một số hội nhóm về giao thông.

Vết bẩn màu trắng trên xe được cho là bột sắn dây (Ảnh: OFFB).


Một đoạn clip được chia sẻ trên nhóm Facebook OFFB cho thấy có hai người phụ nữ đã dán băng dính lên chiếc Mercedes. Một số người cho rằng vết bẩn màu trắng dính trên ô tô là do bị tạt sơn. Tuy nhiên, khi được hỏi thì người phụ nữ nói trong video rằng đó chỉ là bột sắn dây.

Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng chiếc Mercedes màu đen đỗ trước cửa hàng kinh doanh của người khác nên đã "dính chưởng" như vậy. "Không biết tài xế vứt xe ở đây lâu chưa nhưng chắc cũng cả buổi nên chủ shop mới bức xúc như vậy. Người ta mất tiền thuê nhà mặt đường, đỗ chắn lối như thế thì cũng khó chịu thật", nick Khiêm Lê viết.

"Vỉa hè với lòng đường không phải của riêng ai. Tuy nhiên, đỗ thì cũng nên nhìn trước ngó sau, dừng chốc lát còn được chứ nguyên cả ngày thì người ta còn buôn bán được gì. Có muốn dắt chiếc xe vào nhà cũng khó nên làm vậy để nhắc nhở các bác tài chú ý hơn", thành viên có tên Vũ Anh nhận xét.

Chiếc Mercedes đỗ trước một cửa hàng kinh doanh thời trang (Ảnh: OFFB).

Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác cho rằng hành động dán băng dính và làm bẩn xe là không thể chấp nhận được. "Đường không có biển cấm đỗ thì lấy quyền gì mà hành xử như vậy. Ngay cả khi đỗ sai thì cũng không thể giải quyết nó bằng một việc làm sai khác. Mình mà là chủ xe thì sẽ gọi cơ quan chức năng vào cuộc" tài khoản Phương Linh nêu.

"Nếu là sơn thì người tạt vào xe khó tránh khỏi tội phá hoại tài sản của người khác. Là bột sắn thì có thể rửa sạch, nhưng băng dính có lột ra cũng vẫn còn lớp keo. Nói chung, tôi thấy cách nhắc nhở này chẳng văn minh chút nào mà theo kiểu "dằn mặt" thì đúng hơn. Dán tờ giấy nhắc người ta là đủ rồi", nick Văn Tài nêu ý kiến.

Câu chuyện đỗ xe trước cửa hàng, trong ngõ ở các thành phố đông đúc tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Không ít người lái ô tô đỗ xe thiếu ý thức, lấn chiếm lòng đường cũng như ảnh hưởng tới việc sinh hoạt của nhiều gia đình. Ngược lại, một số người có cách "dằn mặt" và thậm chí là "trả thù" với ô tô đỗ trước cửa.

Về quy định dừng, đỗ xe, Khoản 4 điều 18 Luật Giao thông đường bộ cũng quy định không được dừng, đỗ xe tại các vị trí như bên trái đường một chiều; trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt; trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau; nơi dừng xe buýt; trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức; tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe…

Trong khi đó, Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) quy định mức phạt tiền 10-50 triệu đồng và phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm đối với hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá 2-50 triệu đồng, hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc trường hợp tái phạm; hoặc gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; hoặc tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ.

Nếu gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng thì bị áp mức phạt tù 2-7 năm.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP