Xã hội

Ô tô 7 chỗ rơi xuống vực sâu, bốc cháy, 1 người tử vong

Chiều qua (13/12), xe ô tô 7 chỗ của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu đang chạy trên đường từ xã Nậm Chà về huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) thì bị khoảng 300 m3 đất đá trên núi sạt xuống khiến chiếc xe lao xuống vực sâu khoảng 100m và bốc cháy. Hai người trên xe này may mắn thoát chết, nhưng một người đứng gần đó tử vong.

Liên quan đến vụ tai nạn nói trên, ngày 14/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Trần Văn Thành - Trưởng Công an huyện Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu) cho biết, khoảng 15h30 chiều 13/12, hai xe ô tô con 7 chỗ chở đoàn công tác của tỉnh Lai Châu và huyện Nậm Nhùn vào xã Nậm Chà (huyện Nậm Nhùn) để tặng quà tết. Do đường khó đi nên sau đó đoàn cán bộ đã xuống xe để đi xe máy vào địa bàn xã này. Hai xe ô tô 7 chỗ nói trên đã quay lại để về Trung tâm huyện Nậm Nhùn.

"Trên đường quay về, hai xe này gặp một máy xúc đang san gạt chỗ đất đá sạt xuống đường. Nhìn thấy vậy, anh Đinh Quang Linh đứng cảnh giới giao thông dưới đường đã ra hiệu người lái máy xúc gạt bớt đất đá trên đường để hai xe ô tô đi qua. Chiếc xe ô tô 7 chỗ mang BKS Hà Nội đi qua an toàn, nhưng đến lượt xe ô tô 7 chỗ mang BKS 25C-0044 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu đi đến thì bị khoảng 300 mét khối chủ yếu là đá trên núi sạt xuống, khiến xe này và chiếc máy xúc văng xuống vực sâu khoảng 100m" - Đại tá Thành kể lại.

Nhiều tuyến đường ở Lai Châu luôn có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn (Ảnh: VOV giao thông)

Cũng theo Đại tá Thành, lúc xe ô tô 7 chỗ nói trên gặp nạn, trên xe có hai người gồm lái xe Nguyễn Văn Quân (SN 1987) và anh Lò Văn Hưng (cán bộ huyện đoàn Nậm Nhùn). Hai người này đã may mắn thoát ra khỏi trước khi chiếc xe nổ bình xăng và bốc cháy dữ dội.

Tại thời điểm chiều qua (13/12), lực lượng chức năng xác định vụ tai nạn đã làm 3 người bị thương nặng gồm 2 người trên xe ô tô 7 chỗ và 1 người lái máy xúc. Tuy nhiên, đến sáng nay (14/12), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Đinh Quang Linh (người đứng cảnh giới) trong đống đất đá.

Đại tá Thành cho biết thêm, trên địa bàn huyện Nậm Nhùn mấy ngày qua có mưa nên đất, đá trên đồi núi bị bở rời dẫn đến sạt trượt và gây ra vụ tai nạn nói trên. Hiện chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng cảnh giới không cho người dân qua lại khu vực tai nạn nói trên để đề phòng tiếp tục có sạt trượt đất đá. Những điểm có nguy cơ sạt trượt, lực lượng chức năng tiếp tục cho máy móc đến xử lý, khi nào an toàn mới cho người dân đi lại.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP