Khoa học

Ô tô 100 triệu của Campuchia có gì đặc biệt?

Ô tô 100 triệu của Campuchia là mẫu ô tô điện với những trang thiết bị khó tin mà giá giá chỉ bằng chiếc SH Itali khiến người Việt phải ghen tị.

Mới đây, mẫu ô tô điện do Campuchia sản xuất có tên là Angkor EV 2013 được công ty Heng Development Company có trụ sở tại Kandal, Campuchia trình làng gần đây đã khiến cho thế giới phải trầm trồ, thán phục và không ít người người dân Việt Nam luôn mong muốn có một chiếc xe hơi vừa túi tiền phải… “phát thèm”.

Chiếc xe ô tô điện với 2 chỗ ngồi cùng nhiều tiện nghi ấn tượng được công bố với mức giá chỉ 5000 USD (khoảng 110 triệu đồng).

Mẫu xe với thiết kế đẹp khó tin cho cái giá chỉ khoảng 110 triệu đồng

Mẫu xe ô tô 100 triệu của Campuchia với thiết kế đẹp khó tin cho cái giá chỉ khoảng 110 triệu đồng

Angkor EV sẽ có 2 chỗ ngồi với thiết kế cửa mở theo chiều dọc và ngoại hình có thể giống chiếc minivan Nissan Quest, theo nhận định của trang green.autoblog.

Ô tô Angkor EV 2014 được điều khiển bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số rađiô (RFID) có trang bị hệ thống GPS, có vận tốc tối đa 60km/giờ và do nhà sáng chế Nhean Phaloek địa phương thiết kế. bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số rađiô (RFID).

kế cửa mở theo chiều dọc

Thiết kế cửa mở theo chiều dọc độc đáo

Thiết kế cửa mở theo chiều dọc độc đáo của chiếc ô tô 100 triệu của Campuchia

Theo nhà thiết kế – một người đàn ông địa phương, pin của ô tô điện Angkor EV 2013 có thể duy trì được khoảng 300 km cho mỗi lần xạc và tốc độ tối đa của nó là 60 km/giờ. Cũng theo ông Nhean, một số thành phần của Angkor EV 2013 được sản xuất ngay tại Campuchia, tuy vậy vẫn có một vài linh kiện khác của xe điện được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản và Đức.

Mục tiêu của nhà thiết kế là bắt đầu sản xuất với các model 2 chỗ và 4 chỗ với giá chỉ 5.000 USD và sau đó sẽ phát triển lên các model 6 chỗ hoặc 12 chỗ.

Nội thất đẹp với khá nhiều tiện nghi

Nội thất đẹp với khá nhiều tiện nghi của chiếc ô tô 100 triệu đồng

Mẫu xe khiến nhiều người phải thèm muốn

Mẫu xe ô tô 100 triệu của Campuchia khiến nhiều người phải thèm muốn

Một số thành phần của Angkor EV 2013 được sản xuất ngay tại Campuchia, tuy vậy vẫn có một vài linh kiện khác của xe điện được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản và Đức.

Chiếc xe được giới thiệu ở mức giá 5000 USD sẽ có nội thất 2 ghế ngồi cùng hệ thống điều khiển tập trung ở phần trung tâm kết hợp với một màn hình điều khiển nhỏ gọn hiện đại.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng và được lắp đặt công nghệ quét dấu vân tay để mở cửa và sử dụng thẻ điện tử thay cho khóa để khởi động máy. Thiết kế này có trên một chiếc xe chỉ khoảng 100 triệu thực sự khiến cho nhiều người phải trầm trồ, thán phục và không ít người những người dân Việt Nam mong muốn được sở hữu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP