Vũ Quang

Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại thị trấn Vũ Quang

Bụi bẩn buộc người tham gia giao thông phải mặc áo mưa, bịt bặt và dừng lại chờ khi bụi tan mới tiếp tục đi được, còn các hộ dân sống gần đó phải đóng cửa cả ngày lẫn đêm, dùng bạt, ni lông để che chắn đỡ bụi bay vào.

Những ngày qua người tham gia giao thông cũng như người dân và chính quyền thị trấn hết sức bức xúc về thái độ thiếu trách nhiệm của một số đơn vị thi công tại đầu mối công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang đã gây bụi bẩn ảnh hưởng cuộc sống và giao thông đi lại.
Cầu Ngàn Trươi phủ bụi mờ mỗi khi xe qua lạiCầu Ngàn Trươi phủ bụi mờ mỗi khi xe qua lại

Tại cầu Ngàn Trươi nơi đang thi công công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang mỗi khi có xe qua lại, nhất là những xe trọng tải lớn, chạy nhanh đã cuốn theo một lớp bụi dày đặc, phủ mờ toàn bộ tuyến đường, thân cầu và những hộ dân sống gần đó.

Ông Lê Trọng An tổ dân phố 2 bức xúc nói: Hơn 10 ngày nay tình trạng bụi cứ diễn ra như thế này, dân khổ lắm, nhưng đơn vị thi công cứ thờ ơ…

Ông Trần Quốc Thịnh, Hạt quản lý đường bộ Phố Châu – Công ty 496 Quản lý đường Hồ Chí Minh và Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó phòng tài Nguyên Môi trường huyện cho biết: Nguyên nhân thực tiếp gây ảnh hưởng môi trường là do một số đơn vị thi công tại đầu mối công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang, mà nguyên nhân chính thuộc về Đội 674 Công ty 384 Binh đoàn 12 Bộ Quốc Phòng, trong quá trình nạo vét, lấy cát từ lòng sông Ngàn Trươi vận chuyển qua cầu gây bùn đất, bụi bẩn.

Ông Trần Quốc Thịnh và Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết đã phối hợp tiến hành lập biên bản 2 lần để nhắc nhở, giao trách nhiệm cho đơn vị thi công nhưng đơn vị vẫn chưa có các động thái tích cực, hiệu quả trong dọn dẹp đất đá trên cầu và lòng đường cũng như thường xuyên tưới nước tránh gây bụi bẩn. Lần này chúng tôi lập biên bản đình chỉ không cho đơn vị Đội 674 vận chuyển cát, đá qua cầu và yêu cầu đơn vị thực hiện tốt các nghĩa vụ trả lại cầu, đường sạch sẽ mới cho phép vận chuyển.

Làm việc với Đội 674 Công ty 384, Binh đoàn 12, Bộ Quốc Phòng, ông Nguyễn Văn Vinh đội phó thừa nhận là chính đơn vị của mình gây ảnh hưởng môi trường, gây bức xúc cho người dân và người tham gia giao thông, nguyên nhân là đơn vị chưa có đủ máy móc như máy phổi bụi, hút bụi, tưới nước. Trong thời gian tới thì chúng tôi sẽ cam kết thực hiện tốt các quy định trong thi công và quy định về đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo môi trường.

Một số hình ảnh tại Cầu Ngàn Trươi


Người tham gia giao thông phải dừng mỗi khi xe ô tô chạy qua

Học sinh đến trường với quần áo đầy bụi bẩn


Nhà người dân bao phù bụi bẩn

 …. vào cửa ngõ thị trấn


Thấy PV tác nghiệp đơn vị thi công mới cho người đi vệ sinh

Ông Nguyễn Văn Vinh – Đội phó Đội 674 ký nhận biên bản làm ảnh hưởng đến giao thông,môi trường

Xuân Hoàn – Văn Tịnh ( Đài TH Vũ Quang)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP