Du khách chờ xuống thuyền ra hồ Kẻ GỗẢnh: Bảo Ngân
Du khách chờ xuống thuyền ra hồ Kẻ GỗẢnh: Bảo Ngân
Trong những ngày nghỉ lễ, dòng người chen chúc nhau đợi để đi thuyền ra đảo giữa hồ, nhiều người chờ quá lâu đã phải mắc võng ngủ. Giá một chuyến thuyền là một triệu đồng, tối đa một thuyền chỉ chở được 20 người và phải đăng ký trước từ ngoài cổng, do đó nhiều người đến hồ nhưng không thể lên được thuyền.

Thời tiết những ngày này ở Hà Tĩnh nắng gay gắt, du khách phải ngồi chen chúc dưới các bóng cây, trên các tảng đá dọc hai bên bờ hồ để chờ đợi. Nhiều du khách mang theo đồ ăn, nước uống, sau khi rời đi đã để lại la liệt rác.

Ho-ke-go-nuom-nuop-khach-dip-le-30.4

Du khách tránh nắng dưới các lùm cây Ảnh: Bảo Ngân

ho-ke-Go-Ha-Tinh-thu-hut-khach
Hàng quán dã chiến mọc lên khắp nơi Ảnh: Bảo Ngân
ho-ke-Go-Ha-Tinh-thu-hut-khach
Mọi năm hồ Kẻ Gỗ là một địa chỉ vắng vẻ khách thăm quan Ảnh: Bảo Ngân
Hồ Kẻ Gỗ là công trình hồ nhân tạo lớn nhất Hà Tĩnh với trữ lượng 350 triệu mét khối nước, tưới cho gần 17.000 ha lúa, màu, vùng đất thuộc huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, thị xã Hà Tĩnh và phía Bắc huyện Kỳ Anh. Với chiều dài hơn 30 km, hồ còn là nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào cho các vùng dân cư nơi đây.

Thường ngày, đây là địa chỉ rất vắng vẻ, ít người lui tới, tuy nhiên những ngày lễ năm nay, địa điểm này trở thành một địa chỉ du lịch đắt khách. Tại hồ Kẻ Gỗ, du khách có thể đi thuyền sang bên kia hồ vào rừng; được câu cá; thưởng thức các đặc sản cá nướng, gà nướng.

Bảo Ngân