Nông Thôn Hà Tĩnh

Nuôi hươu khẳng định hiệu quả kinh tế

Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 364 mô hình chăn nuôi hươu từ 10 con trở lên, trong đó có 9 mô hình nuôi từ 50 con trở lên, riêng huyện Hương Sơn có gần 300 mô hình. Chăn nuôi hươu là nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Hàng năm, Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh đã thu mua nhung hươu của các hộ chăn nuôi, chủ yếu từ huyện Hương Sơn để chế biến các thực phẩm chức năng, rượu sâm nhung.

hatinh (2)
Nuôi hươu đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

Trong năm qua, Hà Tĩnh đãtriển khai xây dựng Trung tâm hươu giống Quốc gia, với quy mô 5.000 con và Nhà máy chế biến các sản phẩm từ nhung hươu, đẩy  mạnh phát triển đàn hươu, đặc biệt ở các huyện có lợi thế như Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang; hình thành các hợp tác xã, tổ hợp tác chăn nuôi liên kết với doanh nghiệp ở một số khâu của chuỗi sản phẩm như: Cung ứng giống, thu mua, chế biến sản phẩm.

Nhung hươu đã được thu hoạch.

Trong năm 2016, Hà Tĩnh tiếp tục ưu tiên phát triển nhanh các sản phẩm chủ lực có lợi thế, trong đó có nuôi hươu và sẽ nâng tổng đàn hươu đạt trên 44 ngàn con, sản lượng nhung đạt khoảng 22 tấn; giá trị sản xuất nhung hươu trên 200 tỷ đồng, chiếm 2,5% cơ cấu nội ngành chăn nuôi.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP