Cuộc sống

Nuôi chồng vài năm giờ tôi biết anh đang cặp thêm với người nữa

Mình sắp xếp lại logic thì thấy thời gian mà chồng bảo đi công tác thực ra là tới thăm và đi du lịch cùng người phụ nữ này.

Mình 34 tuổi, là người vui vẻ yêu đời, có công việc ổn định tại Sài Gòn, luôn mong muốn có một tình yêu đẹp. Có lẽ mình quá vô tư hay vô tình mà không để ý tới bất cứ người bạn trai nào; bởi mình cư xử với họ như những người bạn. Rồi tất cả họ cũng yên bề gia thất hết. Rồi mình đã kết bạn với một người nước ngoài, bây giờ là chồng mình, anh hơn mình tới 25 tuổi, từng ly hôn. Chồng mình tại thời điểm quen mình có làm ăn với công ty ở Việt Nam nên thường xuyên qua lại hai nước. Công ty anh làm ăn thua lỗ và đóng cửa sau đó một năm kể từ khi quen mình.

Anh rất thân thiện, nói chuyện với ai cũng chiếm được cảm tình của họ, anh chín chắn và yêu thương mình hết mực nên mình xiêu lòng. Mình luôn tin tưởng anh. Sau 2 năm kể từ lúc đăng ký kết hôn và qua lại gặp gỡ thường xuyên như thế, mình đã tìm được công việc tại nước ngoài, chủ yếu là mình muốn sống cạnh chồng. Anh vẫn chưa kinh doanh thành công bất cứ công việc nào nên mọi thứ mình lo liệu hết, từ tiền thuê nhà cửa, ăn uống, thuốc thang, mọi thứ cho mình và chồng mình. Thi thoảng anh vẫn phải đi công tác và mình luôn chuẩn bị đồ chu đáo cho anh.

Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến một ngày mình vô tình đọc được email từ một người phụ nữ gửi cho anh. Người đó và anh đã có quan hệ với nhau cùng khoảng thời gian quen biết mình 4 năm trước. Rồi mình tìm thấy những bức ảnh mát mẻ, những bức hình trong những chuyến du lịch cùng nhau. Rồi hàng hoá mẫu mã mà mình sắp xếp đều là gửi về cho cửa hàng của người này tại Sài Gòn. Mình sắp xếp lại logic thì thấy thời gian mà chồng bảo đi công tác thực ra là tới thăm và đi du lịch cùng người phụ nữ này. Thậm chí người này còn bay qua thăm chồng mình trong lúc mình bận đi làm và chồng mình thì đi du lịch cùng với người đó. Người này không hề biết anh đã có vợ.

Mình hỏi chồng, anh bảo đã chấm dứt với người đó 2 tuần trước, sau đó bảo mình tự ý lục lọi thư cá nhân của anh. Anh bảo quyết định như nào là do mình nhưng không được theo dõi anh và không được liên lạc với người kia. Nếu mình làm gì đó thì anh sẽ lập tức cưới người kia luôn. Mình không tin chồng lại có thể nói ra những lời đó. Visa làm việc của mình sắp hết hạn, mình cũng chưa quyết định sẽ làm tiếp hay không. Mình thực sự đang rất sốc, chưa bao giờ nghĩ rằng chồng lại có thể diễn vở kịch với 2 người phụ nữ hoàn hảo như thế.

Anh không bỏ đi nhưng giờ lạnh nhạt với mình, hợp đồng nhà sắp hết hạn sau một tháng nữa. Anh lại tiếp tục làm ăn gì đó với một số người và muốn ở lại nhà. Hiện tại mình vẫn lo mọi thứ, cơm nước, thuốc men cho chồng, không đành lòng bỏ rơi anh. Mình phải làm sao bây giờ?

Tác giả: Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP