Kỳ Anh

Nước mắt người mẹ thuyền viên Hà Tĩnh mất tích trên biển Nhật Bản

Đang trên đường vào vùng biển Nhật Bản để tránh bão, 2 thuyền viên người Hà Tĩnh làm việc trên tàu cá Đài Loan đã bị rơi xuống biển mất tích.

Tin tức từ ông Nguyễn Lý Luận, Trưởng Công an xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh để xác minh trường hợp 2 thuyền viên thuộc xã này mất tích trên vùng biển Nhật Bản.

Theo đó, 2 thuyền viên được xác định là Thiều Đình Thưởng (28 tuổi) và Nguyễn Đình Ngà (25 tuổi), cùng trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào khoảng 23h30 ngày 8/10, 3 thuyền viên Việt Nam (2 người quê ở Hà Tĩnh, 1 người ở Quảng Bình) làm việc trên tàu cá Hsiang Fuh Far (Tường Phú Phát – Đài Loan) đã rơi xuống biển khi chiếc tàu này đang trên đường vào vùng nước nông Tomakomaki, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản để tránh cơn bão số 23.

Vị trí các thuyền viên mất tích được xác định là cách cảng Shirako, thành phố Tomakomaki chừng 6,4 hải lý. Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của Nhật Bản đã có mặt để tiến hành tìm kiếm, cứu hộ các thuyền viên mất tích.

Tại quê nhà Kỳ Khang, gia đình 2 thuyền viên mất tích vẫn đang trông ngóng từng ngày. Bà Hồ Thị Hương (52 tuổi, mẹ của thuyền viên Thưởng) cho hay, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 1 thì Thưởng vào Nam làm việc, sau đó Thưởng xin bố mẹ đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Bà Hồ Thị Hương đau khổ từ khi biết tin con trai mất tích trên biển
Bà Hồ Thị Hương đau khổ từ khi biết tin con trai mất tích trên biển

Theo bà Hương, để có tiền cho con đi xuất khẩu, gia đình đã phải vay ngân hàng 21 triệu đồng để làm hồ sơ. Được biết, Thưởng qua Đài Loan đã hơn 4 tháng.

Đến sáng 12/10, gia đình nhận được thông báo từ bà Đặng Thị Mỹ đại diện Công ty TNHH Triện Mỹ (đơn vị môi giới Thưởng đi xuất khẩu lao động) ở thị xã Kỳ Anh về việc Thưởng mất tích trên vùng biển Nhật Bản.

Còn gia đình thuyền viên Nguyễn Đình Ngà, hiện cũng đang trong tình trạng thấp thỏm, lo lắng không yên. Tin nhanh được biết, Ngà và Thưởng là bạn bè thân thiết của nhau, cả 2 cùng làm hồ sơ đi xuất khẩu tại Đài Loan.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Đình Tương, Phó phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Kỳ Anh cho biết, đơn vị chưa nhận được thông tin từ đơn vị cung ứng lao động và các cơ quan liên quan nên chưa biết nguyên nhân vụ việc cụ thể như thế nào.

Cao Uyên – Quỳnh Khanh / NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP