Pháp luật

Nước mắt muộn màng của người đàn ông lãnh án chung thân

Tấn gặp người phụ nữ từng chung sống như vợ chồng với mình (đã chia tay) giữa đường nên đứng nói chuyện thì xảy ra cãi vã với bạn trai mới của chị này…

Ngày 7-2, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Tấn (41 tuổi) tù chung thân về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 25 triệu đồng tiền mai táng phí.

Bị cáo Tấn đưa tay quệt nước mắt nhưng khi tòa hỏi có biết mức án chung thân (VKS đề nghị) là như thế nào không thì bị cáo nói không biết. Ản: NN

Tại tòa, hai con của nạn nhân (SN 2000 và 2002), đều đang đi làm thuê tự kiếm sống) khi được tòa hỏi đã không yêu cầu bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần và cũng không yêu cầu tiền cấp dưỡng.

HĐXX nhận định, bị cáo nhìn nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo nói nguyên nhân đánh bị hại là do bị hại đánh bị cáo. Tuy nhiên, tòa cho rằng bị cáo đã được can ngăn và chỉ bị xây xước ở mũi 1cm nhưng bị cáo vẫn quyết tâm trả thù bằng cách đâm bị hại nhiều nhát dao. Về ý thức bị cáo muốn giết chết bị hại. Bị cáo quyết tâm rất cao. Hiện nay loại tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác có xu hướng tăng, tính chất manh động rất cao, thiệt hại gây ra vô cùng lớn lao… nên cần phải xử phạt nghiêm mới đảm bảo tính giáo dục răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

Khoảng 13 giờ ngày 4-9-2017, Lê Văn Tấn đến nhà ông H. (ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) chơi rồi tổ chức uống rượu đến 16 giờ thì nghỉ. Do bị say rượu nên Tấn ngủ lại nhà ông H.

Đến 19 giờ cùng ngày, Tấn chạy xe máy về nhà thì gặp chị DTH (là người từng chung sống như vợ chồng với Tấn, đã chia tay) đang chạy xe máy chiều ngược lại. Cả hai dừng xe nói chuyện.

Cùng lúc, anh PDT (bạn trai chị DTH) chạy xe máy chở một thanh niên cũng vừa đến. Anh T. xuống xe và xảy ra cự cãi với Tấn. Sau đó, anh T. lấy nón bảo hiểm đánh Tấn được chị DTH và thanh niên đi cùng can ngăn nên Tấn bỏ đi.

Do ghen và bực tức bị đánh nên Tấn có ý định dùng dao đâm anh T. trả thù. Tấn chạy xe quay lại nhà ông H. lấy cây dao mác giấu ở gốc mít trước nhà ông H. rồi ra đón đường chờ anh T. đi tới.

Khi chị DTH chở người thanh niên đi trước thì Tấn liền ra chặn xe, chém người thanh niên nhưng anh này né được rồi nhảy xuống sông chạy trốn. Anh T. vừa chạy xe tới thấy vậy định xoay người bỏ chạy thì bị Tấn dùng dao tấn công nhiều nhát té xuống mé sông. Mọi người vớt anh T. đưa đi cấp cứu nhưng anh này đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Đến 2 giờ ngày 5-9-2017, Tấn bị công an bắt khẩn cấp.

Kết luận giám định cho thấy, nạn nhân T. chết do choáng mất máu cấp sau vết thương đứt thủng động mạch đùi do vật sắc nhọn gây ra.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP