Tin trong nước

Nước mắt hot girl Hà thành sau cánh cửa trại giam

Đang là diễn viên, tương lai rộng mở thì Trang trượt dài trong cuộc chơi ma túy để bây giờ ân hận, vò võ những ngày tháng ở trại giam số 6.

Đến trại giam số 6 (Tổng cục 8 – Bộ Công an, đóng tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) được giám thị giới thiệu “hoa khôi” – “hot girl” của trại – phạm nhân Trần Thị Quỳnh Trang (SN 1984, Hà Nội).

Trang đang thi hành án 66 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

hoa khôi trại giam, tàng trữ ma túy
Phạm nhân Trần Thị Quỳnh Trang

Trang sinh ra trong gia đình bố mẹ làm công chức tại Hà Nội. Nhà chỉ có hai chị em gái, Trang được chiều chuộng như một tiểu thư.

Sau khi học xong trường Trung cấp du lịch, Trang được bố mẹ định hướng vào làm việc một nơi mà nhiều người mong ước. Tuy nhiên, vốn ham chơi, Trang chỉ làm được thời gian ngắn rồi bỏ việc đu theo những cuộc chơi thâu đêm.

Nhờ xinh xắn, Trang được mời tham gia đóng phim “Trên cổng trời không có hoa anh túc” hay “Sau những mùa trăng”… Ngoài ra, Trang còn tham gia làm MC các sự kiện tại thủ đô Hà Nội.

Năm 22 tuổi, Trang lấy chồng, rồi một bé trai kháu khỉnh nhanh chóng chào đời. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, hai vợ chồng chỉ ở với nhau 2 năm.

Trang chia tay chồng và cùng con trở về nhà bố mẹ đẻ.

“Thời gian đó, sau khi ly hôn, cuộc sống em bế tắc, chán nản, không ai ở bên cạnh động viên, rồi bạn bè rủ chơi. Mà chơi phải có tý (ma túy – PV) nó mới vui. Từ đó, em bắt đầu nghiện và trượt dài….” – Trang nói trong nước mắt.

Năm 2013, Trang lần thứ hai bị bắt tại nhà riêng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, bị tòa án tuyên phạt 66 tháng tù.

“Em nhớ mãi khoảnh khắc bố chạy theo phía sau xe thùng khi em bị dẫn giải đi… em đã khóc rất nhiều” – cô gái Hà thành sụt sùi.

hoa khôi trại giam, tàng trữ ma túy
Cô gái Hà thành khóc nức nở vì những tháng ngày tội lỗi

Đêm dài không ngủ thương mẹ, nhớ con

Tâm sự về những ngày tháng ở trại giam, Trang trầm ngâm, nước mắt ướt nhòe. Với bản tính tự do, khi vừa vào trại, đối mặt với cuộc sống hoàn toàn khác biệt, Trang đã rất sốc, suốt ngày chỉ khóc.

“Thời gian đầu vào đây em không thể ngủ được, suốt đêm trằn trọc nghĩ về cuộc sống ngoài xã hội, về những ngày tháng tội lỗi… Nhưng nhờ sự động viên của các cán bộ, em lấy lại tinh thần, quyết tâm cải tạo tốt để sớm được trở về” – Trang chia sẻ.

Có lẽ, nỗi buồn cắn xé, dai dẳng nhất trong tâm trí của Trang là khi nhớ về đứa con thơ. Trang luôn thao thức, tự hỏi: “Giờ này con đang làm gì? Đã ăn chưa, ngủ chưa? Có nhớ mẹ không?”.

Thời gian trước, Trang chỉ lao vào cuộc chơi, để con ở nhà cho ông bà ngoại, chưa bao giờ làm tròn bổn phận của người mẹ đúng nghĩa.

“Em không xứng đáng làm mẹ. Lúc trước em để cho ông bà ngoại chăm sóc con hoàn toàn. Nghĩ lại thời gian đó, lương tâm em cắn rứt. Chỉ mong ra khỏi đây để bù đắp phần nào cho con, cho bố mẹ…”.

Không chỉ nhớ về con, Trang còn nỗi nặng lòng về người mẹ. Mong muốn nhất của Trang giờ đơn giản lắm, chỉ là muốn đi chợ với mẹ mỗi ngày.

hoa khôi trại giam, tàng trữ ma túy
Và một Trần Thị Quỳnh Trang vui vẻ sau khi trải lòng

Qua báo VietNamNet, Trang gửi lời tới mẹ và gia đình: “Mẹ à, con sẽ quyết tâm cải tạo tốt, con rất khỏe… Nhờ mẹ chăm sóc cháu giúp con. Con đang cố gắng từng ngày để sớm ra khỏi đây về đoàn tụ với gia đình”.

Trung tá Tô Thị Phương – Đội phó, Đội giáo dục hồ sơ cho biết, trong trại giam Trang được biết đến với biệt danh “Trang văn nghệ”, là ”hoa khôi” ở đây. Phạm nhân Trang được đánh giá là phạm nhân tích cực cải tạo.

Chia tay chúng tôi, Trang trở lại phòng tiếp tục tập văn nghệ, khi cánh cửa sắt lạnh tanh vừa khép lại. Chúng tôi không khỏi tiếc cho một cô gái Hà thành xinh xắn phải trả giá vì những cuộc chơi vô bổ ngày nào.

Văn Bình – Quốc Huy / VietnamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP