Tin Hà Tĩnh

Nước lũ bao vây, người dân vẫn xem tiếp lửa tuyển Việt Nam đá hòa Thái Lan

Mặc dù nhà bị nước lũ dâng bao vây tứ phía nhưng người dân ở vùng lũ Hà Tĩnh vẫn kê tivi lên cao để xem trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Nước lũ vây tứ phía, người dân vẫn không bỏ lỡ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan
PHẠM ĐỨC

Xã rốn lũ Phương Mỹ (h.Hương Khê, Hà Tĩnh) đang bị nước lũ cô lập hoàn toàn trong 3 ngày qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Trước khi trận bóng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan bắt đầu, một số hộ dân có nhà bị nước lũ đang ngập sâu tạm gác việc “chạy lũ” để kê ti vi lên cao kịp xem bóng đá, cổ vũ cho đội nhà.

Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Tường (56 tuổi, trú tại thôn Ấp Tiến, xã Phương Mỹ) trở nên rộn ràng hơn khi hiệp 1 trận đấu diễn ra, vẻ mặt lo lắng của các thành viên trong nhà trước thiên tai lũ lụt dường như... biến mất.

Nhà của bà Tường bị nước lũ dâng ngập toàn bộ tầng 1 nên cả gia đình đã chuyển toàn bộ đồ đạc, tài sản lên tầng 2 để tránh lũ. Chiếc ti vi có màn hình khá lớn được kê trên thùng xốp, cạnh góc nhà.

“Do toàn xã ở vùng thấp nhất của cả huyện nên hầu như năm nào cũng xảy ra lũ lụt. Vì thế, người dân chúng tôi sống chung với lũ quen rồi nên không lo lắng lắm. Tối hôm nay có trận đá bóng của đội tuyển Việt Nam, chồng và các con tôi đam mê đá bóng lắm nên gác lại mọi chuyện để mở tivi xem. Nhờ không khí đá bóng mà mọi người quên cả nỗi lo mưa lũ”, bà Tường nói.

Nhiều nhà dân ở thôn Đông Xuân (xã Hộ Độ) bị nước lũ dâng ngập

PHẠM ĐỨC

Gia đình bà Tường kê ti vi xem đá bóng

TÂN KỲ

Gia đình anh Quốc cùng nhau xem bóng đá

PHẠM ĐỨC

Còn tại xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), gần 200 hộ dân bị nước lũ tràn vào nhà và một số tuyến đường bị ngập sâu nhưng một số hộ dân vẫn mở ti vi xem bóng đá.

Con đường dẫn đến nhà anh Lê Văn Quốc (40 tuổi, trú tại thôn Đông Xuân, xã Hộ Độ) bị nước lũ chia cắt, ngập cao hơn đầu gối người lớn. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh cũng bị nước tràn vào đến sân. Ngay từ buổi chiều, anh đã kê bàn ghế, loa và những tài sản lên cao. Do nước chưa tràn vào nhà nên anh vẫn chưa di chuyển chiếc ti vi đặt trên tủ gỗ ở gian nhà chính. Tối nay, ngoài 4 thành viên trong gia đình, gia đình anh Quốc còn đón thêm bố mẹ ruột ở cạnh đó sang xem bóng đá.

“Trận bóng giữa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tôi không thể bỏ qua được. Tối nay, tạm bỏ qua chuyện mưa lũ, gia đình tôi mở tivi xem bóng đã để cổ vũ cho đội nhà, còn mọi chuyện sẽ tính sau. Nếu nước có tràn vào thì tôi cũng kịp di chuyển đồ đạc nên yên tâm”, anh Quốc nói.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP