Formosa xả thải

Nước biển Vũng Áng có an toàn để tắm dịp nghỉ lễ 30/4?

Chiều tối ngày 28/4, trao đổi với PV Báo Giao thông về chất lượng nước biển Vũng Áng (Hà Tĩnh), ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay có hai số liệu để kiểm tra. Số liệu thứ nhất là mọi hôm đã quan trắc toàn bộ rồi và kết quả nằm trong giới hạn cho phép. Chúng tôi đang xin ý kiến tỉnh sẽ công bố số liệu đã quan trắc để người dân yên tâm”. Theo ông Đinh, ngày 29/4, ông sẽ xin ý kiến tỉnh và nếu tỉnh cho phép thì sẽ công bố.

Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh thông tin về chất lượng nước biển Vũng Áng trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

hatinh24h

Chờ kết luận về chất lượng nước biển Vũng Áng để quyết định tắm biển hay không dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Đinh cho biết thêm: Hiện nay chúng tôi tiếp tục cho quan trắc. Chúng tôi vẫn đang cho anh em lấy nữa, nên có thể chậm đi ít ngày, phải 5 ngày sau mới công bố được.

IMG_20160425_093253

Bãi biển Kỳ Nam (Vũng Áng) mang vẻ đẹp hoang sơ 

Ông Võ Tá Đinh cho biết thêm: “Mùa du lịch sắp đến rồi nên chúng tôi cũng rất nóng lòng, mà tất cả đều nằm trong chỉ số cho phép thì tại sao chúng ta không công bố cho dân tin. Cái này cũng phù hợp với chủ trương của Bộ.

Trong khi mùa du lịch biển sắp đến, nên vấn đề người dân chờ đợi nhất hiện nay là nước biển ở những nơi xảy ra cá chết hàng loạt có an toàn để tắm biển không?

Trước đó, ngày 23/4, trả lời phỏng vấn Báo Giao thông về việc có nên tiếp tục sử dụng cá biển, tắm biển ở những vùng nước không còn xảy ra hiện tượng cá chết, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, khuyên người dân có thể yên tâm tắm biển ở các vùng biển này và có thể ăn cá. Tuy nhiên, phát biểu của ông Phó Chủ tịch tỉnh đã gây bão mạng những ngày qua. Hầu hết người dân cho rằng khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng hay cơ sở khoa học thì chưa nên khuyên người dân như vậy.

Trong khi Hà Tĩnh còn chờ xin ý kiến mới công bố, thì chiều 28/4, Đà Nẵng đã chính thức khẳng định nước biển không có gì bất thường, có thể thoải mái tắm biển.

Trần Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP