Cuộc sống

Nửa tháng sau sinh vẫn chưa thấy chồng về thăm mẹ con tôi

Tôi nhớ anh lắm, nhớ lại ngày xưa đi chơi vui vẻ là thấy có gì đó nhói trong tim, tôi lại khóc.

Đây là lần hạ sinh bé thứ hai của tôi. Vì hoàn cảnh nên cả hai lần tôi đều về quê ngoại sinh con, lần thứ nhất thì khá dễ dàng nhưng lần này mọi chuyện không suôn sẻ. Cách đây một năm vợ chồng tôi có mở một quán cà phê để tôi kinh doanh, còn chồng làm công ty, lúc đầu cũng hơi khó khăn nhưng sau này ổn định thì tôi phát hiện mình mang thai bé thứ hai khi bé đầu chỉ tuổi rưỡi. Chồng quyết định sang nhượng quán để tôi về ngoại sinh và chăm sóc con, bé đầu sẽ gửi bên nội vì sợ tôi vất vả.

Trước khi sinh tháng rưỡi tôi dắt bé đầu về ngoại chờ sinh, anh hứa sẽ sang nhượng quán nhanh rồi về đón con về nội nhưng tôi đợi mãi đến cận ngày sinh anh cũng chưa sang được (lấy lý do người ta trả giá thấp), anh nhờ bà nội về đón con rồi hứa sẽ thăm tôi khi tôi sinh. Đến ngày tôi chuyển dạ có gọi cho anh về vì sinh mổ nguy hiểm và chỉ có mình bà ngoại chăm tôi rất cực, sức tôi yếu nên sau khi mổ mấy ngày mới đứng dậy được. Anh vẫn nói chưa sang được quán và cũng không thể ra thăm tôi. Tôi buồn lắm, thế là 7 ngày ở bệnh viện trở nên kinh khủng hơn bao giờ hết, chỉ mình tôi với mẹ mà không có ai thăm hỏi. Nhìn người ta được chồng chăm sóc, bế con này nọ, tôi tủi thân, muốn khóc mà sợ mẹ thấy nên cố kìm nén.

Điều kinh khủng hơn là tôi nhớ lại lần sinh trước, lúc anh đến thăm thì tôi có cầm điện thoại và biết anh nhắn tin cho người yêu cũ rất mùi mẫn yêu thương, kiểu như họ còn yêu mà vì lý do này kia nên không đến được với nhau. Tôi còn thấy anh lên mạng kết bạn làm quen đủ kiểu. Tôi đau lòng lắm nhưng cũng cho qua vì có con rồi, không thể làm lớn chuyện được. Tôi sợ lần này anh sẽ như vậy, vì công việc ở quán cà phê tiếp xúc nhiều người, anh lại mê chơi game nữa, liệu có giữ mình khi được tự do không? Trước kia do sống chung với bố mẹ, bây giờ ra riêng rồi thì không ai quản được.

Tôi sinh hơn nửa tháng rồi anh vẫn không ra thăm. Tôi nhắn tin cũng ít khi anh trả lời. Tôi nhớ anh lắm, cứ nghĩ lại những lúc đi chơi vui vẻ trước kia là lại thấy có cái gì đó nhói trong tim, mỗi lần nghĩ tôi lại nhớ anh rồi khóc. Vậy mà mỗi ngày, 10 giờ tối anh mới gọi cho tôi. Tôi thấy mình cô đơn quá.

Tác giả: Kim

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nàng dâu , sinh con , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP