Thế giới

Nữ y tá Nhật Bản đầu độc 20 bệnh nhân bằng chất khử trùng

Nữ y tá tiêm chất khử trùng vào túi truyền tĩnh mạch của những bệnh nhân nặng vì không muốn họ chết trong ca trực của mình.

Y tá Ayumi Kuboki. Ảnh: Kyodo News.

Ayumi Kuboki, 31 tuổi, bị bắt vì nghi ngờ liên quan tới cái chết của Sozo Nishikawa, một bệnh nhân 88 tuổi do cô phụ trách, sau khi cảnh sát phát hiện trong cơ thể người đàn ông này có chứa một lượng lớn chất khử trùng. Theo cảnh sát, Kuboki đã thừa nhận không chỉ đầu độc ông Nishikawa mà còn nhiều bệnh nhân khác trong khoảng hai tháng vào mùa thu năm 2016.

"Tôi cũng đã sử dụng chất khử trùng đối với các bệnh nhân khác", Asahi Shimbun dẫn lời nữ y tá Nhật Bản nói. "Tôi đã làm như thế với 20 bệnh nhân".

Trong quá trình thẩm vấn, Kuboki khai chỉ nhắm tới những người bệnh nặng, dễ có khả năng chết vào đúng ca trực của mình. Kubiki thấy việc giải thích lý do qua đời cho người thân bệnh nhân là điều "rắc rối" nên sắp xếp tiêm chất khử trùng vào các túi truyền tĩnh mạch để họ chết vào ca trực của người khác.

"Sẽ thật rắc rối khi tôi phải gánh trách nhiệm giải thích lý do qua đời của bệnh nhân với gia đình họ", Kuboki nói với cảnh sát.

Trong trường hợp của ông Nishikawa, cảnh sát tin rằng có một chất độc nào đó được tiêm vào cơ thể ông vào khoảng 15h đến 16h55 ngày 18/9/2016, khi Kuboki đang chuẩn bị kết thúc ca trực về nhà. Tình trạng sức khỏe của ông chuyển xấu rất nhanh và đến khoảng 19h, bệnh nhân qua đời. Lúc này, y tá trực ca sau Kuboki vẫn chưa hết ca và phải thông báo cho người thân bệnh nhân.

Hai ngày sau cái chết của Nishikawa, bệnh nhân cùng phòng là Nobuo Yamaki, 88 tuổi, cũng ra đi. Thi thể ông Yamaki được đưa đi khám nghiệm sau khi y tá nhận thấy nhiều bong bóng bên trong túi truyền tĩnh mạch của ông. Khi phát hiện ông Yamaki bị đầu độc, cảnh sát mới quay ra điều tra cái chết của ông Nishikawa.

Ban đầu cuộc điều tra gặp khó khăn do trong phòng bệnh của hai nạn nhân không có camera theo dõi. Nhưng cảnh sát sau đó tìm thấy những lỗ nhỏ trên 10 chiếc túi truyền dịch của bệnh nhân trong phòng của các y tá, vì thế họ tin có ai đó đã dùng ống tiêm để tiêm chất khử trùng vào những túi này.

Lúc kiểm tra đồng phục của các y tá, cảnh sát tìm thấy các dấu vết của thứ chất hóa học trên quần áo của Kuboki. Tháng trước, họ tiến hành thẩm vấn Kuboki, sau khi cô ta nghỉ việc ở Bệnh viện Oguchi, và ra quyết định bắt giữ hôm 7/7.

Kuboki được cấp chứng chỉ y tá năm 2008 và từng làm việc cho một bệnh viện khác trước khi được tuyển vào bệnh viện Oguchi hồi tháng 5/2015. Cảnh sát cho hay họ sẽ không bao giờ biết được con số thật sự của các nạn nhân nghi bị Kuboki đầu độc, do hầu hết những người này đều được hỏa táng.

"Chúng tôi không hề biết cô ta là một người có vấn đề như vậy", một người làm việc ở bệnh viện nói với Asahi Shimbun. Trong khi đó, một đồng nghiệp từng làm cùng Kuboki ở bệnh viện trước miêu tả nữ y tá này "có năng lực nhưng là mẫu người khó đoán biết được đang nghĩ gì".

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Nhật Bản , nữ y tá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP