Người đương thời

Nữ trinh sát tận tụy với công việc

Chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn nhưng trong lĩnh vực công tác nào nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đều có những đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp giữ gìn ANTT.

Nhiều chị đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào “CAND học tập thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy”, “Phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà, Đội trưởng đội An ninh văn hóa báo chí, phòng bảo vệ an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh là một trong những tấm gương như thế.


Một ngày như mọi ngày thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà, Đội trưởng đội An ninh văn hóa báo chí, phòng bảo vệ an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cần mẫn bên những công việc được giao. Nhờ sự say mê, tìm tòi cùng với phương pháp làm việc khoa học, nữ trinh sát này đã lập nhiều chiến công xuất sắc trên trận tuyến thầm lặng giữ gìn an ninh trật tự.


Nhiều người thường biết công việc của lực lượng bảo vệ chính trị nội bộ là khó khăn, phức tạp, không chỉ đối với nữ giới mà còn với cả nam giới. Làm thế nào để nắm chắc tình hình, làm tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ nội bộ trên các địa bàn, cơ quan đơn vị được phân công đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ sự kiên trì bền bỉ, tận tụy và cách làm việc khoa học mới mang lại kết quả cao. Đối với thiếu tá Hà cũng vậy, với 17 năm trong ngành cũng là chừng ấy thời chị gắn bó nhiệm vụ của mình với trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, nội bộ, chị đã tìm cho mình phương pháp làm việc cùng tự tích lũy kinh nghiệm của thế hệ đi trước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị tâm sự rằng, xuất thân từ gia đình có cha làm Công an, nên ngay từ nhỏ chị đã mơ ước được khoác trên mình sắc phục Công an nhân dân giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Từ đó, chị đã cố gắng học tập tốt để thực hiện được ước mơ. Ra trường được nhận công tác tại phòng Bảo vệ an ninh văn hóa tư tưởng, nay là phòng bảo vệ an ninh chính trị nội bộ chị đã luôn cố gắng nỗ lực, phấn đấu, học hỏi để hoàn thành các mặt công tác trong tình hình mới.


Là một trinh sát, những năm qua, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà đã làm tốt công tác nắm tình hình trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có biện pháp đấu tranh ngăn chặn. Phát hiện sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là những sơ hở thiếu sót trong công tác bảo vệ nội bộ của các cơ quan đơn vị để tham mưu đề xuất thủ trưởng các cơ quan đơn vị có các biện pháp khắc phục, bịt kín mọi sơ hở không để địch và các phần tử xấu lợi dụng chống phá. Đồng thời, đi sâu nắm tình hình, chủ động tham mưu cho lãnh đạo phòng, Công an tỉnh giải quyết các vấn đề nổi lên trên lĩnh vực hóa nghệ thuật. Thời gian qua chị đã chỉ đạo lực lượng trinh sát trong đội nghiệp vụ phát hiện 122 cơ sở vi phạm trong việc kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa, 31 cơ sở phát hành xuất bản phẩm sai quy định, phối hợp với các ngành chức năng xử lý theo thẩm quyền. Tham mưu, xây dựng phương án, kế hoạch, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ an toàn 60 sự kiện chính trị, lễ hội, văn hóa, du lịch diễn ra trên địa bàn, tích cực tham gia bảo vệ an toàn các Đoàn khách về thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, các kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, THPT… được ghi nhận và đánh giá cao. Đại tá Phan Thành Giáp – trưởng phòng phòng bảo vệ an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết: Mặc dù là nữ, đảm nhận công việc khó nhưng thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn chịu khó, làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị được phân công, đạt nhiều kết quả trong nhiệm vụ đảm vụ chính trị nội bộ, nhất là lĩnh vực đảm bảo an ninh văn hóa, nghệ thuật, báo chí… Là đội trưởng, thiếu tá Hà đã làm tốt công tác tham mưu, triển khai nhiều biện pháp, giúp lãnh đạo phòng xây dựng các chương trình kế hoạch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị có nhiều giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác phụ nữ


Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà còn tích cực tham gia phong trào Phụ nữ trong Công an tỉnh. Hiện nay chị là Hội trưởng Hội phụ nữ cơ sở khối an ninh. Trong hoạt động chị luôn phát huy vai trò của Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch của hội đề ra. Hội phụ nữ khối an ninh là điển hình trong phong trào thực hiện cải cách hành chính trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, được ghi nhận và đánh giá cao. Do vậy, nhiều năm liền Hội phụ nữ cơ sở khối An ninh và cá nhân thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà được các cấp khen thưởng trong hoạt động phụ nữ. Năm 2013, gia đình chị được UBND tỉnh biểu dương trong phong trào phụ nữ Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn “5 không, 3 sạch”; gồm 3 thế hệ sống hòa thuận, yêu thương, con cháu chăm ngoan học giỏi, được các cấp khen thưởng. Trung tá Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: với những cách làm sáng tạo, phù hợp, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà đã có nhiều đóng góp xứng đáng trong phong trào phụ nữ Công an tỉnh, nhất là phong trào phụ nữ tích cực hưởng ứng Cải cách hành chính trong Công an nhân dân


Ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được 2 năm liền (2011 – 2012), thiếu tá Nguyễn Thị Thua Hà được đồng đội suy tôn là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được tuyên dương trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của Công an tỉnh. Chặng đường phía trước còn dài, tin tưởng rằng, thiếu tá Hà luôn cống gắng, nỗ lực, phấn đấu, làm nhiều việc tốt, góp phần xứng đáng trong sự nghiệp bảo vệ ANTT và cuộc sống yên vui cho nhân dân…

Xuân Lý – Anh Cường

Công An Hà Tĩnh

  Từ khóa: Tận tụy , công việc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP