Tin Hà Tĩnh

Nữ tiểu thương đổ tiết heo vào chủ tịch huyện lãnh án tù

Trong lúc chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vận động các hộ giết mổ phải mang heo vào lò thì bất ngờ bị hắt tiết heo vào người.

Chiều 15-8, tại TAND tỉnh Hà Tĩnh, bị cáo Nguyễn Thị Loan (38 tuổi) - nữ tiểu thương đã có hành vi đổ tiết lợn vào người ông Lê Ngọc Huấn (Chủ tịch huyện Hương Khê), đã xin rút đơn kháng cáo tại tòa và chấp nhận mức án 4 tháng tù mà TAND huyện Hương Khê đã tuyên trước đó (11-6).

Theo cáo trạng, vào khoảng 3h ngày 9-2, đoàn liên ngành của huyện Hương Khê đi kiểm tra việc giết, mổ gia súc tại chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).

Đến 5h40 cùng ngày, ông Lê Ngọc Huấn (chủ tịch huyện) đến chỉ đạo công tác kiểm tra và yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết giết mổ tập trung.

Sau đó, một số hộ kinh doanh đã tỏ thái độ không hợp tác, có hành vi chống đối. Sau đó, một số tiểu thương đã xông vào lăng mạ, xúc phạm đoàn liên ngành... Đỉnh điểm của sự việc là nữ tiểu thương Loan đã dùng chai đựng tiết heo đổ lên người ông Huấn cùng một số người trong đoàn kiểm tra.

Hình ảnh bị cáo Loan trước đó tại phiên tòa sơ thẩm

Hành vi của Nguyễn Thị Loan sau đó bị cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Làm nhục người khác, theo quy định tại Điều 155 BLHS 2015.

Cho rằng mức án 4 tháng tù mà Tòa án cấp sơ thẩm tuyên quá nặng, tiểu thương Loan làm đơn kháng cáo gửi lên TAND cấp trên.

Tác giả: PHÚ VINH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP