Trong nước

Nữ thiếu tá công an Quảng Trị tẩy xóa tài liệu, 'rút ruột' gần 1 tỷ?

Trong thời gian làm Đội trưởng Đội vật tư kỹ thuật, thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết Mai được xác định đã tẩy xóa tài liệu kế toán để rút tiền ngân sách.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị Ly Kiều Vân cho biết, Ban vừa có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy để báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo xử lí việc thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết Mai có dấu hiệu tham nhũng 898,997 triệu đồng.

Bà Mai từng là Đội trưởng Đội vật tư kỹ thuật (Phòng Hậu cần - Công an tỉnh).

Văn bản của Ban Nội chính Tỉnh uỷ Quảng Trị

“Từ việc rà soát các kết luận thanh tra của các đơn vị và kết quả thanh tra của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, lãng phí - Công an tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tham nhũng nên gửi công văn xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Chúng tôi đang chờ chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để làm việc với các bên liên quan", bà Vân nói.

Ban Nội chính cũng kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo chuyển các kết luận thanh tra đến Viện KSND tỉnh để thực hiện chức năng giám sát theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả kiểm sát với Thường trực Tỉnh ủy.

Ngày 22/2, Ban Nội chính nhận được báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, lãng phí - Công an tỉnh với nội dung: "Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai có hành vi gian dối trong việc tẩy xóa tài liệu kế toán để rút trái phép ngân sách nhà nước, thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm... vì vụ lợi cá nhân, có dấu hiệu tham nhũng...".

Ban chỉ đạo kiến nghị bà Mai nộp trả ngân sách nhà nước và Công an tỉnh 898,997 triệu đồng (trong đó nộp trả ngân sách nhà nước 251,281 triệu đồng do xuất toán và nộp trả Công an tỉnh 647,716 triệu do thu hồi).

Ngày 28/2, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Công an tỉnh để rà soát lại việc thực hiện kết luận Thanh tra của Giám đốc Công an tỉnh.

Qua làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị báo cáo: "Về cơ bản, các nội dung kết luận thanh tra đã thực hiện. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 2 kiến nghị thanh tra chưa được thực hiện (mặc dù thời hạn thực hiện kết luận là đến hết 28/2/2019).

Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết Mai vẫn chưa nộp trả ngân sách nhà nước 251,281 triệu đồng (xuất toán), chưa nộp trả Công an tỉnh 647,716 triệu đồng (thu hồi) và chưa viết bản kiểm điểm cá nhân theo kết luận thanh tra”.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cho VietNamNet biết, trước đó, Công an tỉnh đã kỷ luật bà Mai bằng hình thức cách chức Đội trưởng Đội vật tư kỹ thuật và điều chuyển về làm Phó giám đốc nhà công vụ (thuộc Phòng Hậu cần).

Tác giả: Quang Thành

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP