Giáo dục

Nữ sinh xúc động khi lội ngược dòng cuộc thi tháng Olympia

Bình tĩnh ghi điểm quyết định từ câu hỏi cuối cùng, Phan Thị Hà Phương (thị trấn Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế cuộc thi tháng một, quý IV, "Đường lên đỉnh Olympia" 2017.

Phan Thị Hà Phương (THPT Chuyên ĐH Vinh, Nghệ An) là thí sinh nữ duy nhất góp mặt trong cuộc thi tháng một, quý IV, Đường lên đỉnh Olympia 2017 vừa phát sóng trên VTV với tư cách thí sinh có điểm thi nhì cao nhất tuần.

Tuy nhiên, nữ sinh tỏ ra không kém cạnh 3 bạn chơi nam là Nguyễn Quý Thái (THPT Chuyên Cao Bằng, Cao Bằng), Tăng Thành Long (THPT Hoàng Lê Kha, Tây Ninh) và Bùi Minh Tuấn (THPT Ngô Quyền, Ba Vì, Hà Nội), ở bản lĩnh thi đấu hay sự quyết tâm giành vị trí cao nhất.

Ngay ở phần giao lưu đầu chương trình, Hà Phương đã gây ấn tượng với khán giả nhờ phong thái tự tin, lạc quan cùng nụ cười tươi luôn nở trên gương mặt xinh xắn.

Nữ sinh trả lời đúng 6/12 câu hỏi và tạm xếp thứ hai sau Nguyễn Quý Thái (có 80 điểm) ở phần thi Khởi động. Trong hành trình đi tìm ẩn số Vượt chướng ngại vật, cô không ghi thêm được điểm nào.

Trong số 3 nam sinh bấm chuông xin trả lời ô chữ bí ẩn, Tăng Thành Long là thí sinh được điểm và từ vị trí cuối cùng vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi" với 100 điểm.

Hà Phương cười rạng rỡ trên bục nhận giải ở cuộc thi tháng một, quý IV Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh chụp màn hình.

Phần thi Tăng tốc có tính chất bứt phá về mặt điểm số giữa các thí sinh, đồng thời đem tới cho khán giả cảm giác hồi hộp. Phan Thị Hà Phương chứng tỏ mình xứng đáng có mặt trong cuộc thi tháng với 4/4 câu trả lời chính xác và gần như nhanh nhất.

Cô lần đầu vươn lên lên vị trí số một với 210 điểm. Lúc này, Thành Long có 180 điểm, Quý Thái 170 điểm và Minh Tuấn 100 điểm.

Cuộc thi chưa kết thúc thì chưa thể nói trước được điều gì. Quả thật, phần thi Về đích là cuộc giành giật điểm số căng thẳng đến nghẹt thở giữa 4 thí sinh.

Quý Thái hoàn thành khá tốt gói câu hỏi của mình, đồng thời ghi thêm điểm từ phần thi của bạn chơi khác. Với 230 điểm, cổ động viên không khỏi hy vọng ở chiến thắng của cậu.

Hà Phương chọn gói 40 điểm nhưng không bảo toàn được điểm số 210 điểm, chỉ còn 190 điểm. Không bỏ cuộc, nữ sinh liên tiếp bấm chuông xin trả lời 2 câu hỏi cuối cùng trong phần thi của bạn chơi ở vị trí thứ 4 - Minh Tuấn.

Câu hỏi quyết định cục diện cuộc thi tháng Olympia Xuất sắc ghi điểm số cuối cùng trong câu hỏi quyết định, Phan Thị Hà Phương trở thành nhà vô địch của cuộc thi tháng một, quý IV, "Đường lên đỉnh Olympia" 2017.

Nữ sinh xúc động khi lội ngược dòng cuộc thi tháng Olympia

Sự nỗ lực của nữ sinh Hà Phương đã được đền đáp khi đem về cho cô chiến thắng trong gang tấc. Cô nhảy lên, rồi đưa tay lên ôm mặt vì quá xúc động khi biết mình lần đầu tiên được đội chiếc vòng nguyệt quế vinh quang.

Phía trên khán đài, cổ động viên THPT Chuyên ĐH Vinh (Nghệ An) hò reo vui mừng, có người ôm mặt khóc nức nở vì quá tự hào.

Kết quả chung cuộc của 4 thí sinh là: Hà Phương 240 điểm, Quý Thái 230 điểm, Thành Long 185 điểm và Minh Tuấn 60 điểm. Nữ sinh Nghệ An là thí sinh đầu tiên góp mặt trong cuộc thi quý IV, Đường lên đỉnh Olympia 2017, sẽ lên sóng vào 13h ngày 20/8 tới.

Bên cạnh đó, cổ động viên của THPT Chuyên Cao Bằng (Cao Bằng) vẫn có quyền hy vọng thí sinh của trường mình - Quý Thái - có cơ hội vào cuộc thi quý với tư cách nhì cao nhất nhờ số điểm khá cao 230 điểm.

Clip VTV

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP