Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Nữ sinh xinh đẹp Hà Tĩnh vừa đàn vừa hát mashup 10 hit Việt

Hình ảnh cô gái xinh đẹp vừa ôm đàn, vừa thể hiện 10 ca khúc Việt nổi tiếng hiện được nhiều dân mạng khen ngợi.

Mới đây, bản mashup 10 ca khúc Việt của một nữ sinh nhanh chóng thu hút 61.000 lượt xem, 5.600 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận.

Phần lớn dân mạng nhận xét, cô gái này có giọng hát hay và hấp dẫn, khả năng biểu diễn tự tin, đánh đàn chuyên nghiệp, chắc hẳn phải được luyện tập, đào tạo bài bản.

Mashup là thuật ngữ trong âm nhạc, chỉ việc ghép, trộn, hát lại những bài hát hoặc clip ca nhạc không liên quan thành một bản nhạc, MV hoàn chỉnh.

Tài khoản Yến Hoàng viết: “Bạn này hát hay, lại còn đáng yêu. Mashup các bài chuẩn không cần chỉnh đặc biệt và rất sáng tạo”.

“Bạn hát thật tuyệt, bản trộn các bản nhạc khá hợp lý và hấp dẫn. Mình tin bạn ấy có tài năng thực sự, nếu trau dồi, rèn luyện sẽ thành công trong lĩnh vực nghệ thuật”, thành viên Phúc Trần bình luận.

Cô gái Hà Tĩnh Mashup 10 bài: 9X vừa ôm đàn vừa hát với phong cách mới lạ, tự tin nhận được nhiều sự thích thú của mọi người.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, giọng của nhân vật chính trong clip vẫn còn yếu, hát nhỏ và phát âm chưa rõ chữ.

“Các bạn trẻ thích sống ảo khoe hát hò, mình thấy bạn này hát không có gì nổi bật, chỉ bình thường cover lại mấy bài theo sở thích thôi”, nickname Phan Linh chia sẻ.

Quang Minh bày tỏ: “Giọng ca như thế chỉ để hát cho vui thôi. Mọi người cứ tung hô quá, dễ khiến giới trẻ ảo tưởng, không biết khả năng của mình đến đâu”.

Chủ nhân bản mashup gây chú ý trên mạng là Lê Thị Thanh Thanh, sinh năm 1998, quê Hà Tĩnh. Cô vừa tốt nghiệp trường THPT Hương Khê.

Chia sẻ với Zing.vn, Thanh Thanh cho biết: “Mình không nghĩ bản cover này lại thu hút sự quan tâm của dân mạng. Mình thực sự rất vui và bất ngờ vì được ủng hộ. Mình chắc chắn sẽ nỗ lực hơn để không phụ lòng mọi người đã dành tình cảm cho mình”.

Nu sinh Ha Tinh vua dan vua hat mashup 10 hit Viet hinh anh 1
Lê Thị Thanh Thanh có sở thích thường xuyên tạo dáng với cây đàn của mình. Ảnh:NVCC.

Clip mashup của cô gái 18 tuổi là sự kết hợp của 10 ca khúc: Đếm ngày xa em, Làm người yêu anh nhé, Giá như chưa từng quen, Anh là của em, Hao xiang ni, Ngày mai nắng lên anh sẽ về, Yêu, Một nhà, Day dreams, Sau tất cả.

Thanh Thanh chia sẻ, do đây là những bài đơn giản nên cô chỉ thực hiện trong 3 ngày, tính cả thời gian tập đàn và quay video. Từ khâu quay đến dựng hình, khớp nhạc đều do 9X tự thực hiện.

Nữ sinh Hà Tĩnh đam mê cover các bài hit, mặc dù chưa từng học qua trường lớp nào và bị bố mẹ phản đối theo đuổi lĩnh vực âm nhạc. Tuy nhiên, Thanh Thanh vẫn luôn tự tìm tòi, tập hát những ca khúc cô yêu thích.

9X hiện sở hữu không ít bản cover thu hút nhiều lượt xem trên mạng, trang cá nhân có 10.000 người theo dõi. Trước clip mashup này, cô cũng từng gây chú ý với màn thể hiện Everytime – nhạc phim Hậu duệ mặt trời.

Thanh Thanh cover bài ‘Everytime – OST Hậu duệ mặt trời’: Giọng ca ngọt ngào truyền cảm Thanh Thanh cover ca khúc Everytime thu hút được hơn 10.000 lượt xem.

Thanh Thanh tâm sự, cô hát còn sai sót và chưa có nhiều hiểu biết về âm nhạc. Mặc dù vậy, cô chưa bao giờ gặp ý kiến tiêu cực từ phía mọi người.

Ngoài khả năng ca hát và đánh đàn, nữ sinh còn biết nhảy Shuffle dance, C-walk… và chơi cầu lông, bóng chuyền, bóng đá khá tốt.

Cô gái sinh năm 1998 nói thêm, cô từng rất mong muốn thi vào một trường nghệ thuật, nhưng gia đình phản đối vì cho rằng con đường ca hát khá gian nan, không ổn định. Dự định của Thanh Thanh là thi vào một trường Công nghệ thông tin và vẫn ước mơ theo đuổi đam mê âm nhạc.

Kiều Trang / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP