Giáo dục - Đào tạo

Nữ sinh trường huyện Vũ Quang giành điểm 10 môn Địa lý

Việc đạt điểm tuyệt đối với các môn khoa học xã hội là khá hy hữu nhưng trong Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, nữ sinh Phan Thị Diễm – học sinh lớp 12A3 Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang – Hà Tĩnh) đã làm nên kỳ tích khi giành điểm 10 môn Địa lý.

hatinh24h

Nữ sinh Phan Thị Diễm

Diễm là con gái đầu trong một gia đình nông dân có hai chị em ở xóm Hương Phùng, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang. Vậy nên, ngoài thời gian học tập ở lớp, Diễm còn phải tranh thủ giúp đỡ bố mẹ công việc gia đình, đồng áng. Song, với tố chất thông minh, bản tính cần cù, chịu khó, giản dị, trong 3 năm học ở Trường THPT Cù Huy Cận, Diễm luôn giữ vững thành tích học tập và đạt giải cao trong các kỳ thi HSG các cấp.

Không chỉ ham học và học giỏi, Diễm còn là một lớp phó học tập gương mẫu, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao được bạn bè yêu mến, thầy cô tin tưởng.

Ngoài điểm 10 môn Địa lý, trong kỳ thi vừa qua, tổng điểm xét tuyển mà Diễm đạt được là 26,5. Số điểm này giúp Diễm thêm tự tin để làm hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu mà em mơ ước.

Con đường phía trước của Diễm còn nhiều khó khăn, nhưng tin chắc, với điểm 10 quý giá này và tinh thần ham học của mình, em sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới trong tương lai.

Văn Trung – Xuân Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP