Giáo dục

Nữ sinh trong bức ảnh 2 bố con dự lễ tổng kết năm học đang gây sốt : '10 năm nay, năm nào ba cũng cầm bóng bay đến chúc mừng con gái'

"Ba xuất hiện ở phút cuối của buổi lễ bế giảng khiến mình bất ngờ. Trước đó, ba có biết ngày trường mình tổ chức lễ bế giảng nhưng ba không báo sẽ đi hay không. Mười năm nay, mình đều được học sinh giỏi và cả 10 năm, ba đều đem bóng bay đến chúc mừng con gái", Hiền hạnh phúc chia sẻ.

Những ngày qua, trong khi học sinh cả nước đang cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc khó quên trong lễ bế giảng thì trên fanpage trường THPT Xuân Hưng (Xuân Lộc, Ðồng Nai) đã chia sẻ một số bức ảnh ghi lại cảnh ông bố tới trường dự lễ tổng kết của con gái mình. Điều đáng nói, khác với những bậc phụ huynh khác, ông bố này vẫn mặc bộ đồ lao động, đi chiếc xe máy cũ kỹ thậm chí, trên xe vẫn còn có giá chở hàng và 2 chiếc bình khí.

Bức ảnh ngay lập tức khiến cư dân mạng xúc động mạnh, ai cũng cảm động trước tình cảm người cha dành cho con gái trong thời khắc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành này. Bên cạnh đó, dù thành tích học của con như thế nào, bố cũng luôn tự hào về con chính là một phần thông điệp bức ảnh truyền tải.

Bức ảnh ông bố mặc quần áo lao động, đi chiếc xe đã cũ đến buổi lễ bế giảng của con gái gây xúc động mạnh.

Sau khi xuất hiện, danh tính của nữ sinh may mắn này được tìm ra, cô bạn tên là Hồ Thanh Hiền, hiện đang học lớp 10B3 trường THPT Xuân Hưng. Liên hệ với Hiền, cô bạn cho biết mình rất xúc động trước sự xuất hiện của ba trong ngày đặc biệt này.

Chân dung cô bạn hạnh phúc nhất ngày hôm nay.

“Ba xuất hiện ở phút cuối của buổi lễ bế giảng khiến mình bất ngờ. Trước đó, ba có biết ngày trường mình tổ chức lễ bế giảng nhưng ba không báo sẽ đi hay không. Mười năm nay, mình đều được học sinh giỏi và cả 10 năm, ba đều đem bóng bay đến chúc mừng con gái”, Hiền hạnh phúc chia sẻ.

Ba của Hiền bất ngờ xuất hiện ở phút cuối của buổi lễ.

Khi được hỏi về bình hơi trong bức ảnh, Hiền cho hay: “Ba mình bơm bóng bay cho trường trong ngày lễ. Ba đi từ 4-5h sáng khi mình đang ngủ nên không biết ba bơm bóng trong trường”.

Gia đình Hiền có 3 chị em gái và Hiền là con út. Chị hai của Hiền (SN 1997) đang theo học khoa Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn. Ba cô bạn hàng ngày bán cá viên chiên rong ở khắp mọi nơi nên đa phần ai cũng quen mặt. Vào những dịp lễ khai giảng hay tổng kết, ông sẽ đi bơm bóng bay kiếm thêm. Ngoài giờ đi bán hàng, ông sẽ chăn nuôi thêm.

“Ba mình phủ sóng hầu hết các xã, mọi người thường trêu ba “duyên đậm đà” nên ai cũng quý mến. Mẹ mình ở nhà làm hàng hóa để ba đi bán. Mọi người thường gọi ba mình là chú “Dũng cá viên” chứ thực ra tên thật của ba là Hồ Xây Phát. Tên này rất hiếm ai biết”, Hiền kể.

Nụ cười hạnh phúc của hai bố con trong ngày lễ bế giảng.

Nhắc đến ba, Hiền chia sẻ ba chưa từng quát mắng hay phạt đòn khi các con phạm lỗi. Thay vào đó, ông luôn chỉ ra lỗi sai và giúp con bình tĩnh nhìn nhận mọi vấn đề. “Ba mình thì ít khi nào nói là con phải như thế này con phải như thế kia mà ba sống tốt để các con nhìn vào và tự rút ra bản thân mình cần làm gì để hoàn thiện hơn từng ngày”, Hiền cho hay.

Đặc biệt, những bức ảnh của hai cha con đang được lưu truyền rộng rãi trên mạng xã hội nhưng ba Hiền vẫn không hề biết.

Xem xong những bức ảnh và câu chuyện của Hiền, bạn có đang nhớ đến bố mẹ của mình?

Tác giả: Mina

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP