Tin trong nước

Nữ sinh nguy kịch xin về chờ chết vì bảo hiểm hết hạn

Bị ong nghệ đốt, Hà bị suy hô hấp, phù phổi. Vừa thi tốt nghiệp THPT, bảo hiểm y tế hết hạn, tiền chữa trị cao, gia đình xin đưa em về nhà.

Chiều 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho em Hà (18 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long).

Trước đó, vào 2h ngày 7/7, nữ sinh nhập viện trong tình trạng tri giác lơ mơ, vật vã, huyết áp 60/30 mmHg; bóp bóng qua ống nội khí quản, suy hô hấp, phù phổi nặng. Sau khi hội chẩn với các chuyên khoa, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu. Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân đã dần hồi phục.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, qua các xét nghiệm cận lâm sàng và khai thác tiền sử bệnh nhân cho thấy, Hà thường bị viêm da dị ứng và dị ứng với một số hải sản. Đây là một trong những nguyên nhân làm nặng hơn tình trạng của bệnh nhân.

Nu sinh nguy kich xin ve cho chet vi bao hiem het han hinh anh 1
Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho nữ sinh. Ảnh: Khánh Trung.

Ngoài những triệu chứng trên bệnh nhân còn bị sốc phản vệ, phù phổi tổn thương nặng, không thể kiểm soát được hô hấp bằng máy thở, các bác sĩ phải dùng phương pháp oxy hóa máu tuần hoàn ngoài cơ thể để cứu bệnh nhân.

Gia đình bệnh nhân cho biết, chiều 5/7, Hà ra vườn hái cóc và bị ong nghệ đốt. Sau đó bệnh nhân được đưa đến bệnh viện địa phương điều trị nhưng do tình trạng nguy kịch, nữ sinh được chuyển lên TP HCM.

Vừa thi tốt nghiệp THPT, bảo hiểm y tế của Hà hết hạn, số tiền chữa trị hết 146 triệu đồng. Gia đình, không đủ khả năng chữa trị nên xin đưa em về quê chờ chết. Đứng trước tình cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhân, các bác sĩ đã giữ nữ sinh lại để chữa trị.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Khánh Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP