Giáo dục

Nữ sinh mất chân vì sự tắc trách của bác sĩ dự thi THPT với mơ ước trở thành luật sư

Không dự thi khối B để trở thành bác sĩ như lời hứa của Bộ trưởng Bộ Y tế, Lê Thị Hà Vi đã dự thi khối C với mong muốn vào học tại ngành luật, ĐH Luật TP HCM.

ê Thị Hà Vi, học sinh trường THCS Đông Du, tỉnh Đăk Lăk từng khiến dư luận quan tâm trong thời gian dài sau khi phải cưa chân vì sự tắc trách của bác sĩ đã trở thành một nữ sinh đầy nghị lực, học giỏi với mong muốn trở thành một luật sư.

Trước đó, Hà Vi từng nuôi mơ ước trở thành một chiến sĩ công an, tuy nhiên, sự cố đáng tiếc xảy ra khiến ước mơ đó trở nên xa vời.

Cô bé Hà Vi ngày nào giờ đã trưởng thành, mơ ước trở thành luật sư. (Ảnh: Lao động)

Nữ sinh cho biết, đã khước từ lời hứa của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự thi khối B ngành Y, dược để được bố trí việc làm sau này mà thực hiện ước mơ hiện tại được theo học tại ngành Luật, ĐH Luật TP HCM.

Hà Vi cũng cho hay, bản thân học tốt và yêu thích các môn Khoa học kỹ thuật hơn là các môn Khoa học tự nhiên.

Sau ngày thi 25/6, chia sẻ với Báo Lao động, nữ sinh Hà Vi cho biết, môn Ngữ văn em làm bài khá tốt nhưng đề môn Toán có tính phân loại cao nên việc làm bài của Hà Vi không tốt bằng môn Văn.

Riêng những môn thi còn lại, Hà Vi chia sẻ, sẽ tập trung ôn tập những kiến thức đã học để làm bài thi tốt, tránh sai sót đáng tiếc trong quá trình làm bài.

Lê Thị Hà Vi được đánh giá là một nữ sinh xinh đẹp, học giỏi và có nghị lực. Mặc dù bị mất một chân vì sự tắc trách của bác sĩ nhưng cô gái trẻ luôn lạc quan và yêu đời, truyền tải những thông điệp sống tích cực. Tháng 3/2017, Hà Vi giành huy chương Bạc môn Địa lý trong kỳ thi Olympic 10/3 lần II tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

Tin vui này khiến các thầy cô giáo và học sinh trường THCS & THPT Đông Du không khỏi ngạc nhiên và nể phục cô gái có “ý chí thép” và tinh thần vươn lên trong học tập để giành kết quả cao trong kỳ thi.

Ngày 6/3/2016, trên đường đi học về nữ sinh Hà Vi gặp TNGT, được đưa vào BVĐK huyện Cư Kuin và chuẩn đoán gẫy mâm chày chân phải và xử lý bó bột.

Vài ngày sau, chân phải của nữ sinh liên tục bị đau nhức, bàn chân bị mất cảm giác, mặc dù gia đình bệnh nhân đã xin bác sĩ tháo bột tuy nhiên không nhận được sự chấp thuận từ phía bệnh viện.

Đến ngày 11.3.2016, khi chân phải bị sưng vù, nổi bóng nước, Vi mới được chuyển lên BVĐK tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, đến thời điểm này chân phải của Vi đã bị hoại tử, các mạch máu đều bị đứt nên BVĐK tỉnh lập tức chuyển đến BV Chợ Rẫy TPHCM. BV Chợ Rẫy phải cắt bỏ chân phải của Vi do để quá muộn.

Sự việc đã gây ra phản ứng của dư luận rất lớn đối với ngành Y, đồng thời, nhiều ý kiến bày tỏ sự thương xót cho nữ sinh xinh đẹp, học giỏi mất đi tương lai vì sự tắc trách của bác sĩ

Tác giả: Phạm Trang (T/H)

Nguồn tin: Pháp luật Plus

  Từ khóa: ước mơ , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP