Tin trong nước

Nữ sinh lớp 9 bị bác rể cưỡng hiếp đến sinh con: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam gã bác rể đồi bại

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 bị bác rể cưỡng hiếp nhiều lần dẫn đến sinh con tại Vĩnh Phúc, “yêu râu xanh” hiện đã cơ quan công an khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 6/3, trung tá Phan Tiến Dũng (Trưởng Công an thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hoàng Văn T. (56 tuổi, trú tại xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên) để điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm cháu gái mới học lớp 9 nhiều lần dẫn đến việc nạn nhân có thai và sinh con.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, theo đơn thư phản ánh của gia đình ông H.V.L (trú tại xã Cao Minh, thị xã Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), con gái ông là cháu H.A.N (13 tuổi) đã bị bác rể là Hoàng Văn T. (SN 1961, cùng xóm) hãm hiếp dẫn đến có con khi đang ở độ tuổi đi học.

Cha con bé gái bị cưỡng hiếp đau đớn kể lại sự việc.

Ông L. nén nỗi lòng chia sẻ, cháu N. vốn là con gái út trong gia đình. Tuy mới 13 tuổi nhưng cô bé phổng phao hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Gia đình ông lại làm nông, quanh năm chỉ biết đến ruộng đồng nên không để ý sát sao đến con.

Khoảng vài tháng trở lại đây, bà Th. (vợ ông L.) để ý không thấy con gái có dấu hiệu ngày “đèn đỏ”. Nghĩ N. đang dậy thì, nội tiết tố chưa ổn định nên bà Th. đã đi cắt thuốc cho con gái uống.

Đáng nói, dù uống thuốc vài tháng nhưng tình hình của cô bé 13 tuổi cũng không có dấu hiệu tiến triển. Lúc này, gia đình ông L. có ý định đưa con đi thăm khám tại bệnh viện nhưng do Tết Nguyên đán đang cận kề nên đành lui lại.

“Lo cho con, dù mới mùng 2 Tết, vợ tôi và thím đã đưa cháu đến bệnh viện để siêu âm. Khi nhận kết quả gia đình tôi như chết lặng, các bác sĩ cho biết cháu N. đang mang thai. Thai nhi đã được 35 tuần tuổi, khoảng 10 ngày nữa là sinh” – nói đến đây, ông L.,ngẩng lên để cố giấu đi những giọt nước mắt đang nặng trĩu.

Thông tin đứa con gái mới 13 tuổi mang thai như sét đánh ngang tai, khiến gia đình ông không thể tin đó là sự thật vì cháu còn quá nhỏ. Lấy lại bình tĩnh, gia đình ông đã động viên, an ủi để N. kể lại sự việc.

“Lúc đầu con gái tôi không dám nói, nhưng khi nghe mẹ cháu và chị gái khuyên nhủ thì cháu òa khóc và kể lại quá trình bị ông T. cưỡng hiếp. Lời kể của con gái như những nhát dao đâm vào khúc ruột tôi. Càng đau đớn hơn, kẻ hủy hoại cuộc đời con gái tôi lại chính là bác rể của cháu, người đáng tuổi cha, tuổi ông của con bé” – giọng ông L. lạc đi khi nhắc lại chuyện cũ.

Ngồi cạnh con gái, bà Th. đau xót tâm sự, dù mang bầu nhưng N. không có biểu hiện thai nghén, cũng không có bụng bầu, cháu chỉ béo lên một chút nên gia đình không nghĩ rằng con có thai.

“Chỉ 10 ngày sau khi đưa con đi khám, cầm phiếu kết luận của bác sĩ trên tay cho thấy cháu N. mang thai thì con tôi sinh được một bé trai, may mắn hai mẹ con nó đều khỏe mạnh” – nói đến đây, giọng bà Th. lạc đi. Bà vội quay lại ôm con gái và cháu trai vào lòng vì không kìm nén nổi cảm xúc.

Cô bé 13 tuổi vẫn không giấu nổi sợ hãi: “Cháu không nhớ rõ là ngày nào, nhưng có một hôm đang chăn trâu ở ngoài đồng, bác T. có nhờ cháu nhổ tóc trắng cho bác ấy, rồi bác hứa cho tiền nên cháu mới lại nhổ. Sau đó, bác ấy không trả tiền mà hẹn cháu tối xuống nhà sẽ trả. Ăn cơm tối xong, cháu xuống nhà thì bác ấy kéo cháu ra ngoài tường rào rồi giằng xé, cưỡng hiếp cháu…”.

Bức xúc trước hành vi đồi bại của ông T., gia đình ông L. đã làm đơn trình báo lên Công an xã Cao Minh và Công an thị xã Phúc Yên để cơ quan chức năng điều tra và thực hiện giám định ADN. Ông Đào Văn Bộ (Chủ tịch UBND xã Cao Minh) cho biết đã nhận được báo cáo của công an xã và trường THCS Cao Minh (nơi cháu N. đang theo học) về sự việc này.

“Khi xã mời đến làm việc, đối tượng đã thừa nhận việc cưỡng hiếp cháu N. Đây là việc làm vi phạm pháp luật, trái với đạo lý, chúng tôi đã báo cáo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để họ điều tra, xử lý”, ông Bộ cho biết.

Cũng theo ông Bộ, ở xã ông H.V. T. vẫn đang làm thường trực dân quân và nhận trợ cấp hàng tháng. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã buộc ông T. thôi giữ chức vụ này.

Thư Lê (TH)/Khoevadep

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP