Tin trong nước

Nữ sinh kinh tế cầm đầu đường dây mại dâm xuyên quốc gia

Tuy đang là sinh viên tại chức, nhưng Nguyễn Quỳnh Hương vẫn dành thời gian "đi khách" tại biên giới Trung Quốc.


Trong quá trình hoạt động mại dâm, Hương đã làm quen và sống “già nhân ngãi, non vợ chồng” với tên ma cô tại Ma Ly Pho (Trung Quốc). Với bản chất lười lao động lại thích có tiền thật nhanh, cặp mèo mả gà đồng này đã lên kế hoạch dụ dỗ, lôi kéo các nữ sinh, trẻ em tại tỉnh Hà Giang gia nhập hệ thống bán dâm xuyên Việt tại các nhà nghỉ thuộc các tỉnh của Trung Quốc. Đi đêm lắm, ắt có ngày gặp ma. Toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng trong đường dây này đã bị công an tỉnh Hà Giang phối hợp với bộ đội biên phòng Hà Giang phát hiện và chặt đứt.

Chân dung má mì đội lốt sinh viên kinh tế


Ngày 12/6, trao đổi với PV, đại tá Vũ Trường Giang, phó thủ trưởng CQCSĐT, trưởng phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt giam 3 đối tượng trong đường dây mại dâm xuyên Việt do nữ sinh trường kinh tế Hà Giang là Nguyễn Quỳnh Hương, (SN 1987, trú tại phường Minh Khai, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang) cầm đầu.


Hai đối tượng đồng thời là mắt xích quan trọng trong đường dây này bị khởi tố gồm: Đặng Thị Mai Anh, (SN 1997), trú tại TP Hà Giang); Nguyễn Thị Toàn, (SN 1969, trú tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Toàn bộ đường dây mua bán người, mua bán trẻ em và tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép do Nguyễn Quỳnh Hương cầm đầu bị các trinh sát theo dõi trong một thời gian dài. Đến cuối tháng 5/2013 đuờng dây đã chính thức bị triệt phá.


Điều bất ngờ đối với các trinh sát công an tỉnh Hà Giang và Biên phòng Hà Giang đó là sự táo tợn đến liều lĩnh của nữ sinh cầm đầu đường dây buôn phấn, bán hương này. Chỉ vì lười lao động, loá mắt trước ma lực kim tiền, nữ sinh này đã bán rẻ lương tâm, chỉ đạo và cấu kết các đối tượng tại Hà Giang rủ rê các nữ sinh PTTH tại TP. Hà Giang ham chơi, thích kiếm tiền nhanh vượt biên sang Trung Quốc bán dâm.

Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hà Giang đưa bị can Nguyễn Thị Toàn, SN 1969, thường trú tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) phạm tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép về trại tạm giam công an tỉnh.


Bản thân đối tượng Nguyễn Quỳnh Hương, trước khi gia nhập và cầm đầu đường dây mại dâm xuyên Việt này là sinh viên lớp đại học tại chức trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Hà Giang (Km số 4 đường đi Thanh Thuỷ, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Theo tìm hiểu của PV, thời gian theo học tại chức tại trường khá rảnh rỗi, nữ sinh này đã được một số đối tác rỉ tai qua biên giới Trung Quốc bán vốn tự có để lấy tiền ăn chơi trác táng.


Theo xác nhận của một số sinh viên theo học cùng lớp thì từ đầu năm 2013 Hương bỏ bê chuyện học hành, thỉnh thoảng mới trở về trường học và trả môn thi. Những lần trở về trường, phong cách ăn mặc và kiểu tiêu tiền như rác của Hương khiến nhiều nữ sinh nghi ngờ. Tuy nhiên, đáp lại những thắc mắc của bạn bè trong lớp Hương nói đang mở cửa hàng buôn bán quần áo bên Trung Quốc nên thu nhập cũng khá. Nhưng tất cả các sinh viên trong lớp của Hương hết sức bất ngờ khi biết Hương bị bắt vì cầm đầu đường dây mại dâm xuyên Việt.


Qua tìm hiểu được biết, từ tháng 2/2013, khi sang Ma Ly Pho bán dâm tại các nhà nghỉ thuộc khu vực này, Hương đã làm quen và cặp với một gã ma cô người Trung Quốc tên Trần Thạch Đan. Chẳng biết vì tình yêu thực sự hay vì những lời mật ngọt mà Hương say tên Đan như điếu đổ, gã nói gì Hương cũng răm rắp nghe theo. Tuy nhiên, mối tình kiểu trai tứ chiếng, gái giang hồ này chỉ mặn nồng trong một thời gian ngắn khi hai người còn tiền bạc. Không rõ tham gia làm ăn vào lĩnh vực gì nhưng gã người yêu của Hương liên tục kêu thua lỗ và là con nợ của nhiều dân anh chị tại Ma Ly Pho. Số tiền Hương kiếm được từ hành nghề mại dâm cũng không đủ để bao cho Đan. Khi nghe hắn bàn tính tổ chức đường dây đưa gái vào các ổ mại dâm Trung Quốc, Hương đã ngoan ngoãn gật đầu. Có lẽ vì quá mù quáng trước những lời mật ngọt của gã người yêu và lợi nhuận khủng từ dẫn dắt gái cho các chủ chứa nên Nguyễn Quỳnh Hương đã nhanh chóng bắt tay với các đối tượng quen biết tại TP. Hà Giang để tổ chức đường dây hoạt động mại dâm của mình.


Khi bị bắt, Hương vẫn khoác trên mình một bộ cánh khá bắt mắt, nhưng trên khuôn mặt nhàu nhĩ, pha nhiều sương gió đã lột tẩy hết bản chất táo tợn của một má mì đội lốt sinh viên kinh tế.


Vòi bạch tuộc


Ở một diễn biến khác, sau khi thoả thuận giữa Hương và gã người yêu đã ngã ngũ, cả hai đến gặp và đặt vấn đề đưa gái mại dâm phục vụ tại khách sạn Minh Huyền do đối tượng tên Sở Liu quản lý tại khu vực thành phố Quảng Đông (Trung Quốc). Sau khi thoả thuận giá cả, đầu tháng 5/2013, Hương trở về Việt Nam, lân la đến các trường PTTH trên địa bàn TP. Hà Giang tìm mối. Trong quá trình “tác nghiệp”, Nguyễn Quỳnh Hương đã bắt mối với Đặng Thị Mai Anh trú tại TP. Hà Giang. “Ngưu tầm ngưu”, Mai và Hương nhanh chóng tâm đầu ý hợp. Hai tên bàn tính, lên kế hoạch là tìm các em học sinh trẻ, đẹp lừa sang Trung Quốc bán dâm.


Theo thoả thuận, nếu Mai Anh tìm được một nữ sinh thì Hương sẽ trả công tối đa 2 triệu đồng. Hám lợi, ngay lập tức, Mai Anh đã lôi kéo được em Đinh Thị H. (SN 1996, học sinh trường PTTH tại TP. Hà Giang), đồng thời tổ chức và đưa H. sang Trung Quốc để bán dâm. Chuyến đầu tiên trót lọt, được Hương thanh toán đầy đủ tiền theo thoả thuận. Thấy dễ kiếm tiền, Mai Anh tiếp tục rủ rê các nữ sinh khác đưa sang kia biên giới. Khoảng 3h chiều ngày 19/5, Mai Anh gọi điện báo cho Hương là đã tìm được em Hoàng Thị X., sinh năm 1997, là học sinh trên địa bàn TP. Hà Giang. Ngay trong ngày hôm đó các đối tượng đã dẫn em X. lên cửa khẩu Thanh Thuỷ và đưa sang Quảng Đông để bán dâm. bốn ngày sau, Mai Anh lại tiếp tục điện cho Hương thông báo đã tìm được thêm 4 phụ nữ, trẻ em nữa và yêu cầu Hương ra cửa khẩu để đón người.

Bị can Đặng Thị Mai Anh ký biên bản giao nhận các quyết định khởi tố bị can của cơ quan CSĐT – công an tỉnh Hà Giang.


Vì không làm được thủ tục thông quan nên Nguyễn Quỳnh Hương đã tìm Vũ Thị Kim Oanh, sinh năm 1981, thường trú tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc (đối tượng này đang điều hành một đường dây mại dâm tại khách sạn Thiên Bảo, Ma Ly Pho (Trung Quốc) – PV) để bàn tính đưa 4 phụ nữ, trẻ em này sang Trung Quốc. Nhưng kẻ phạm tội ắt phải trả giá, cho đến 2h30 ngày 31/5, khi Oanh, Hương đang tới khu vực biên giới Việt Trung để nhận “hàng” thì bị trinh sát phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang phối hợp với bộ đội biên phòng Hà Giang bắt quả tang.


Một mắt xích thứ ba khá quan trọng trong đường dây tổ chức đưa người phi pháp qua biên giới mà cơ quan công an bắt giữ được chính là Nguyễn Thị Toàn. Đối tượng này chính là người trực tiếp lo khâu tổ chức cho các nữ sinh vượt biên qua biên giới trái phép để bán dâm.


Tính đến thời điểm hiện tại, công an tỉnh Hà Giang, bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc giải cứu thành công 5 phụ nữ, trẻ em bị đưa vào các khách sạn, nhà nghỉ để hoạt động mại dâm trong đường dây của Nguyễn Quỳnh Hương. Theo thông tin chúng tôi nhận được, CQCSĐT công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục rà soát tại các trường học trên địa bàn nhằm xác định các nữ sinh bị lừa bán để điều tra mở rộng vụ án.


Theo Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP