Người đương thời

Nữ sinh Hà Tĩnh: Lặn lội 400km ra Hà Nội rút hồ sơ ngày áp chót

Mặc dù đạt 26,25 nhưng Hồng Vinh không chắc đỗ ĐH Luật. Tối 18/8 vừa qua, cô bạn đã vượt hàng trăm km ra Hà Nội để xem thông tin cũng như rút hồ sơ cho kịp.

hatinh24h hatinh24h 01

Trần Thị Hồng Vinh (sinh năm 1997, Hà Tĩnh, đạt 26,25đ khối C) vừa xuống xe là lao ngay tới trường ĐH Luật Hà Nội. Cô bạn cho biết, sau những ngày nghe ngóng thông tin trên trang web của trường, điểm chuẩn dự kiến là 26 nên Hồng cảm thấy lo lắng, bất an vì mình chỉ chênh 0,25 so với điểm dự kiến.

Để không bị lỡ việc học cũng như dễ nắm bắt tình hình, tối 18/8, cô bạn tức tối gói hành lý cùng bố bắt xe vượt 400km từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để rút hồ sơ.

Trần Thị Hồng Vinh lặn lội đi 400km để ra Hà Nội rút hồ sơ
Trần Thị Hồng Vinh lặn lội đi 400km để ra Hà Nội rút hồ sơ.

“Sau khi tham khảo, xem xét thông tin và điểm chuẩn dự kiến của ĐH Luật, mình cùng bố bắt xe đi ra Hà Nội ngay trong đêm luôn. Sáng tinh mơ tới Hà Nội, hai bố con đi ăn lót dạ rồi chạy tới trường chứ không dám nghỉ chút nào, vất vả nhưng ngồi một chỗ còn bất an hơn.

Vì đi nhanh nên mình chỉ mang theo vài bộ quần áo, điện thoại để theo dõi tình hình. Buổi trưa cũng không chợp mắt được dù rất mệt, các bạn kéo tới đông, người nộp người rút nhiều lắm, đặc biệt là những thí sinh điểm khủng đổ về nộp nhiều ‘dã man'”, Hồng Vinh chia sẻ.

Vượt quãng đường xa 400km trong thời tiết oi bức rất mệt mỏi nhưng điều khiến 9x đau đầu nhất là nỗi lo các thí sinh từ trường Cảnh sát, Sư Phạm, Ngoại thương, Bách Khoa đạt điểm cao rút hồ sơ để nộp vào trường mà cô bạn đăng ký. Hồng Vinh lo với tình huống này, cô bạn sẽ bị đánh bật ra khỏi trường trong tích tắc.

Nữ sinh Hà Tĩnh bộc bạch, đây chính là thời điểm để xem xét có nên rút hồ sơ hay không, nếu cứ sợ hãi rút ra, sau lỡ điểm đậu lại tiếc nuối, còn cứ mù quáng chờ đợi dù không có kết quả sẽ mất nhiều công sức.

“Cả hai bố con đều uể oải nhưng biết làm sao được, vì tương lai nên mệt mỏi cũng phải cố gắng thôi. Bây giờ mình vẫn đang xem lượng hồ sơ điểm cao thế nào rồi tới cuối ngày mới quyết định rút hay giữ lại. Dù sao Luật cũng là ngôi trường mà gia đình mình yêu thích nên mình sẽ cố gắng hết sức. Còn nếu tối mà không khả quan thì chắc phải rút sang trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội thôi”, Hồng Vinh tâm sự.

Tình hình điểm chuẩn dự kiến của ĐH Luật cho tới ngày 18, những thí sinh 26,25 đang áp nút đỗ - trượt
Tình hình điểm chuẩn dự kiến của ĐH Luật cho tới ngày 18, những thí sinh 26,25 đang áp nút đỗ – trượt.

Không chỉ riêng Hồng Vinh mà còn có rất nhiều thí sinh, người nhà cũng vật vờ chờ con em rút – nộp hồ sơ vào trường đúng nguyện vọng. Hồng Vinh thở dài: “Mọi người đều có suy nghĩ giống mình. Họ cũng từ nơi xa đến Hà Nội để bước vào cuộc chiến xét tuyển này, người ở Vinh (Nghệ An), người ở Quảng Bình… đầy đủ hết. Mình thấy quy chế thi năm nay rất mệt mỏi, nhất là cái cảnh chạy đi chạy lại, hết chỗ này tới chỗ khác, rút lại nộp… Thi đã áp lực, giờ nộp hồ sơ còn đau tim hơn”.

Hôm nay, 20/8 hết hạn nộp hồ sơ, ngay sau đó các trường ĐH sẽ công bố điểm trúng tuyển.

Theo Đoàn Huyền
iOne

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP