Giáo dục - Đào tạo

Nữ sinh đoạt giải QG, trượt đại học: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT lên tếng

Ngay sau biết thông tin em Đặng Thị Huyền, học sinh giỏi Quốc gia nhưng trượt đại học vì “không có internet” người đứng đầu ngành giáo dục đã chính thức lên tiếng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Hiện Bộ đang xem xét giải quyết trường hợp em Đặng Thị Huyền để em có thể nhập học sớm nhất”.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Trong chiều 6/11, trao đổi với PV, đại diện Cục Khảo thí (Bộ GD&ĐT) cho biết hiện Cục đang xác minh tất cả các vấn đề liên quan. Ví dụ như xác định từ địa phương việc không liên lạc được với em Đặng Thị Huyền trong thời gian xét tuyển. Huyền có đoạt giải học sinh giỏi quốc gia hay không… Trước mắt, Bộ sẽ làm việc với 2 trường ĐHSP Hà Nội và Đại học Luật để xem xét giải quyết.

Về phía Đặng Thị Huyền, em cho biết: “Sau khi nhận được điện thoại từ phía Bộ, em và bố đã gấp rút về nhà để làm đơn trình bày sự việc của mình, tìm các giấy tờ liên quan: giấy báo điểm; xác nhận của chính quyền địa phương; giấy khen, bằng khen, biên lai gửi hồ sơ qua bưu điện…”.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, em Đặng Thị Huyền (dân tộc Hoa, ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) có “tâm thư” gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vì mình đạt điểm cao (27,5 điểm), có giải quốc gia mà vẫn không trúng tuyển ĐH.

Em Đặng Thị Huyền.

Điều đáng nói, Huyền là một trong số 102 gương mặt tiêu biểu được mời về tham dự Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa các trường ĐH, CĐ năm 2016 do Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Báo Tiền Phong tổ chức.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP