Xã hội

Nữ sinh cấp 3 nghi bị hàng xóm xâm hại đến mang thai: Cháu muốn đi học

Nhìn xuống cái bụng đang sắp đến ngày sinh nở, Q. (Chương Mỹ, Hà Nội) rơm rớm nước mắt khi nói đến tương lai của mình: “Cháu chưa sẵn sàng làm mẹ. Cháu vẫn muốn đi học…”.

Câu chuyện người đàn ông hàng xóm đáng tuổi bố xâm hại nữ sinh cấp 3 khiến cháu bé mang thai sắp đến ngày sinh ở khiến làng quê ngoại thành vốn yên bình trở nên xôn xao lẫn phẫn nộ. Về xã Quảng Bị (Chương Mỹ, Hà nội) những ngày này, câu chuyện trên được bàn tán xôn xao.

“Cái Q. nó bằng tuổi con của T., lại là bạn học của con T. vậy mà không hiểu sao T. nó lại có thể làm điều xằng bậy như vậy. Thật không còn gì để nói. Nghĩ mà thương con bé, hoàn cảnh nó đã không giống như những đứa trẻ bình thường khác rồi, nay lại xảy ra chuyện khiến tương lai không biết sẽ đi về đâu”, một người dân ở thôn 5 xã Quảng Bị nói với chúng tôi.

Trong câu chuyện mà người dân nơi đây kể lại với chúng tôi, hầu hết ai cũng tỏ thái độ bức xúc với hành vi mà Nguyễn Khả T. thực hiện với nữ sinh Nguyễn Thị Q.

“Việc nó hiếp dâm cháu Q. hay không thì công an sẽ làm rõ và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng ở góc độ đạo đức, tình làng nghĩa xóm là không thể nào chấp nhận được”, hàng xóm của nạn nhân nói.

Có lẽ, khó có từ nào diễn tả hết những uất ức, tủi hổ lẫn bức xúc của gia đình anh Nguyễn Khả V. sau sự việc con gái bị hàng xóm xâm hại đến mang thai. “Câu chuyện cả làng cả tổng ai cũng biết, ai cũng lời ra tiếng vào. Chúng tôi phải tính cho cháu lên nhà người quen ở Lào Cai để sinh sống, làm lại cuộc đời chứ biết sao được”, ông Nguyễn Khả V., bố cháu Q. buồn rầu nói.

Dáng người nhỏ nhắn, cái bụng chửa vượt mặt khiến nữ sinh Nguyễn Thị Q. đi lại khó khăn hơn, mấy hôm nay gần đến ngày sinh càng khiến cho thiếu nữ thêm phần lo lắng, bất an. Ngồi đối diện với chúng tôi, Q. ít nói cố giấu nỗi buồn bằng ánh mắt nhìn xa xăm. Quá khứ lại ùa về khiến em ứa nước mắt.

Nữ sinh Nguyễn Thị Q. buồn rầu kể lại việc bị xâm hại.

Đó là vào một buổi sáng trước Tết 2017, khi đang ngủ ở nhà một mình, Q. bất ngờ tỉnh giấc vì một vật nặng đè lên người. Q. bừng tỉnh khi mở mắt thấy Nguyễn Khả T. (SN 1978, hàng xóm) đang nằm đè lên người mình. Cố gắng giãy giụa, kêu cứu nhưng căn nhà cô quạnh giữa cánh đồng đã khiến những lời kêu cứu của cô bé hơn 16 tuổi trở nên vô vọng.

Buổi sáng hôm đó, Nguyễn Khả T. đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu với Nguyễn Thị Q. Khi mọi việc xong xuôi, gã hàng xóm mặc quần áo ra về và cấm Q. không được tiết lộ sự việc với ai. “Khi anh ấy (T. là anh họ xa của Q.) cưỡng bức, cháu cố giãy giụa nhưng không được, kêu cứu thì không ai nghe thấy. Xong việc anh ấy cấm không cho cháu nói với ai”, Q. buồn rầu nhớ lại lần đầu tiên bị xâm hại.

Sau đó, dù sống trong sợ hãi nhưng Q. không dám nói sự việc đó với ai. Cô bé âm thầm chịu đựng và cố tình tránh mặt T.

Thế nhưng, nửa tháng sau, khi Q. đang giặt quần áo trong nhà tắm thì đột nhiên T. lẻn vào, chốt cửa phòng tắm rồi bắt đầu giở trò với cô bé hàng xóm. “Anh ấy ép cháu vào tường của nhà tắm, dùng tay bịt miệng cháu rồi dùng vũ lực thực hiện hành vi quan hệ”, cháu Q. nhớ lại.

Theo lời kể của Q., sau lần đó T. thỉnh thoảng tìm cách tiếp cận để giở trò với nữ sinh này nhưng không thực hiện được. Một lần T. sang nhà Q. xem ti vi, lúc này Q. đang nằm trong phòng ngủ thì T. mò vào sờ soạng và đòi thực hiện hành vi giao cấu, tuy nhiên hôm đó em của Q. đang xem tivi ở phòng khách nên Q. nhanh trí gọi em vào. Thấy em của Q. vào, T. lại bỏ ra ngoài.

Nhà tắm, nơi một trong hai lần Q. bị hàng xóm cưỡng bức.

Một lần khác, Q. có việc sang nhà T. tuy nhiên lúc về T. đã cố tình chặn đường để không cho cô bé về nhà. “Cháu phải chạy vòng quanh cái ao một lúc thì mới về nhà được”, Q. nhớ lại.

“Tại sao sau mỗi lần như vậy cháu không kể lại sự việc với mẹ?” – chúng tôi hỏi.

Lúc này Q. mới nói, nhiều lần cũng muốn chia sẻ với mẹ, tuy nhiên một phần vì T. dặn không được nói với ai, một phần thì xấu hổ, ngại nên cứ giữ im lặng. Cho đến ngày mẹ phát hiện những bất thường của con gái nên đưa đi khám thì phát hiện cái thai đã 24 tuần tuổi.

Theo tìm hiểu của PV, Q. có hoàn cảnh khá đặc biệt. Cô bé không phải là con ruột của ông Nguyễn Khả V. mà là con riêng của vợ thứ 2. Một người thân của gia đình này cho biết thêm, mẹ Q. vốn là người dân tộc Tày, sinh sống ở vùng Hòa Bình rồi sinh ra Q. Cô bé ban đầu mang họ mẹ.

Còn anh Nguyễn Khả V., sau khi vợ mất đã lưu lạc lên Hòa Bình làm ăn, cảm thương hoàn cảnh của hai mẹ con côi cút nên đã kết hôn với mẹ Q. rồi đón hai mẹ con về quê Chương Mỹ sinh sống, làm ăn. Mặc dù là con riêng của vợ nhưng ông V. rất yêu thương Q. và đi làm lại giấy khai sinh cho Q. để cháu bé mang họ của ông V.

Sau sự việc đau lòng xảy ra, dự kiến cuối tháng 10 này Q, sẽ sinh con. Sau đó, cơ quan công an sẽ tiến hành xét nghiệm AND để xem Nguyễn Khả T. có phải là bố của cháu bé hay không, mặc dù T. cũng đã thừa nhận 2 lần quan hệ với nữ sinh này.

Trò chuyện với chúng tôi, thỉnh thoảng Q. lại lấy tay lau nước mắt. Với bạn bè đồng trang lứa, giờ vẫn đang miệt mài trên ghế nhà trường thì Q. đang chuẩn bị phải làm mẹ. Cái vị trí mà một nữ sinh như em chưa bao giờ nghĩ tới và sẵn sàng.

“Cháu chưa sẵn sàng làm mẹ. Cháu vẫn muốn đi học”, Q. vừa nói vừa nhìn xuống cái bụng vượt mặt của mình.

PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Như PNVN đã thông tin, Báo Phụ nữ Việt Nam nhận được đơn cầu cứu của bà Hà Thị H. (trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tố cáo việc con gái của bà là cháu Nguyễn Thị Q. (SN 1999) bị hàng xóm cưỡng bức dẫn đến mang thai. Vì cái thai đã lớn, Q. sắp đến ngày sinh nở nên nữ sinh lớp 11 đành phải bỏ dở việc học hành trong khi gã hàng xóm lại buông lời thách thức và phủi trách nhiệm. Cực chẳng đã, gia đình bà gửi đơn lê cơ quan công an để trình báo. Tuy nhiên, đã 3 tháng nay vẫn chưa có kết quả, trong khi chỉ còn hơn 20 ngày nữa Q. sẽ đến ngày sinh nở.

Tác giả: Hà Khê

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: tâm sự , nữ sinh , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP