Tin

Nữ sinh bắt chước 7 thứ tiếng được nhận học bổng 170 triệu đồng

Với kết quả học tập xuất sắc khi đạt giải 3 cấp quốc gia môn tiếng Anh, Trần Khánh Vy, nữ sinh từng gây sốt với video bắt chước 7 thứ tiếng, đã nhận học bổng 100% của Đại học FPT.

Sáng 7/3, tại TP Vinh (Nghệ An), Đại học FPT tổ chức lễ trao học bổng FPT cho học sinh Trần Khánh Vy, lớp 12C5 trường chuyên Phan Bội Châu. Vy trở thành thí sinh đầu tiên nhận học bổng 100% của Đại học FPT trong năm 2016.

hatinh24h

Vy tại buổi lễ nhận học bổng sáng nay.

Đây là quỹ học bổng Nguyễn Văn Đạo của Đại học FPT dành cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Theo đó, Vy sẽ được học 4 năm chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại trường này với tổng giá trị khóa học là 170 triệu đồng.

Chia sẻ với VnExpress ngay sau khi nhận được học bổng, Vy nói rất vui và xen lẫn tự hào. “Em sẽ theo học khóa này. Nhưng nhiệm vụ trước mắt của em là hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học sắp tới. Dù đã được tuyển thẳng vào đại học, song em vẫn sẽ đăng ký dự thi đại học như bao bạn khác để chứng tỏ được lực học của mình”, Vy nói và gửi lời cảm ơn tới thầy cô giáo, những người đã quan tâm tới em trong thời gian qua.

Trước đó trung tuần giữa 2/2016, nữ sinh Trần Khánh Vy từng gây sốt trên cộng đồng với video bắt chước 7 thứ tiếng. Khánh Vy thể hiện khả năng bắt chước giọng 7 ngôn ngữ gồm: Thái, Trung, Hàn, Italy, Anh, Nhật cùng giọng Sài Gòn và Hà Nội gốc…

nu-sinh-bat-chuoc-7-thu-tieng-duoc-nhan-hoc-bong-170-trieu-dong-1

Trần Khánh Vy trong một buổi dẫn chương trình. Ảnh: NVCC.

Từ cấp 2 đến nay, Vy đạt được nhiều thành tích trong môn tiếng Anh, như: học sinh giỏi cấp thành phố lớp 7-8; Giải Ba học sinh giỏi tỉnh năm lớp 9; Giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An lớp 11 và giải Ba cấp quốc gia năm 2015-2016.

Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, nữ sinh tuổi 17 còn có năng khiếu chơi đàn, ca hát và đặc biệt làm MC truyền hình. Từ năm lớp 6, em đã là cộng tác viên MC và phát thanh viên cho Ban văn Nghệ thiếu nhi của đài truyền hình địa phương…

Đại học FPT là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng Ba sao theo chuẩn quốc tế QS Stars của các trường đại học trên thế giới và hiện là trường đại học duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng Năm sao về việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Năm 2016, Đại học FPT cấp 200 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo theo 3 mức (140%, 100% và 70%) với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng cho những học sinh xuất sắc, có thành tích tốt trong học tập và các hoạt động văn nghệ, thể thao… Sau 10 năm thành lập, hiện trường đã có hơn 10.000 sinh viên.

VnExpress

[dailymotion id=”x3szf3s”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP