Cư Dân Mạng

Nữ sinh Anh tự tử vì bị bắt nạt trên mạng và hành động của người cha

“Thay vì đưa Julia ra ngoài thưởng thức rượu nhân dịp sinh nhật lần thứ 18, tôi đến và đặt hoa trước mộ của con bé”, cha của nữ sinh nói.

Tháng 10/2015, Julia Derbyshire, khi đó 16 tuổi, tự tử trong nhà. Khi trở về và nhìn thấy con gái trong tư thế treo cổ, ông Adrian vội vàng sơ cứu và đưa em đến bệnh viện.

Sau 5 ngày cố gắng cứu chữa, gia đình nữ sinh buộc lòng quyết định tắt máy thở của Julia.

Theo hồ sơ pháp lý, trước khi qua đời, cô là nạn nhân của vấn nạn bắt nạt trên mạng.

Nu sinh Anh tu tu vi bi bat nat tren mang va hanh dong cua nguoi cha hinh anh 1
Ông Derbyshire (trái) và con gái. Ảnh: Mercury Press and Media Ltd.

17 tháng sau sự ra đi của con gái, ông Derbyshire quyết định công bố những bức ảnh chụp vào thời khắc cô bé nguy kịch nhằm thúc đẩy chiến dịch chống lại vấn nạn bắt nạt học đường.

“Công bố những bức ảnh này là một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong đời”, ông chia sẻ.

Người đàn ông cho hay thay vì đưa Julia ra ngoài để thưởng thức rượu nhân dịp sinh nhật lần thứ 18, ông đến và đặt hoa trước mộ con gái mình.

Nu sinh Anh tu tu vi bi bat nat tren mang va hanh dong cua nguoi cha hinh anh 2
Julia là nạn nhân của vấn nạn bắt nạt trên mạng khi còn ở Mỹ. Ảnh: Mercury Press and Media Ltd.

Julia sinh ra tại Anh trước khi chuyển đến Mỹ vào năm 4 tuổi. 10 năm sau, cô chuyển về thị trấn Warrington, Anh để tránh việc bị bắt nạt và biểu hiện tự hại bản thân.

Tại đây, ông Derbyshire cùng con gái thực hiện chiến dịch nhằm giúp những đứa trẻ khác khắc phục vấn đề này thông qua thể thao. Tuy nhiên, điều mà người cha 42 tuổi không biết là Julia vẫn là nạn nhân của nạn ngược đãi trên mạng.

Trong một lần đi vắng, để cô bé ở nhà một mình, câu chuyện đau lòng đã xảy ra.

Derbyshire là người đàn ông kiên cường. Năm 2008, ông suýt chết vì xuất huyết não. Sau đó, ông nỗ lực tự phục hồi và giành 2 huy chương vàng trong thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Nỗi đau mất con khiến ông không dám nhìn lại những bức ảnh cuối cùng đó trong suốt một thời gian qua.

“Nhìn những bức ảnh khiến tôi nhớ lại khoảnh khắc đó. Điều này làm tôi đau khổ. Nhưng nếu chúng có thể giúp gia đình khác không phải trải qua những điều tồi tệ ấy, đó là ý nghĩa của chiến dịch này”, Derbyshire thông tin.

Ông cho biết nhiều gia đình có hoàn cảnh tương tự đã gửi thư cảm ơn vì người cha này đã công bố những tấm ảnh.

“Điều này cho thấy vấn nạn bắt nạt qua mạng và tự hại bản thân kinh khủng thế nào và những chiến dịch mà tôi thực hiện cần thiết ra sao”, người cha nói.

Kim Ngân | Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP