Tin trong nước

Nữ quái ‘thôi miên’ để bán thuốc chữa mộng tinh cho… đàn bà

Nhóm đối tượng này gồm 4 nữ quái do Nguyễn Thị Thúy là người cầm đầu, cùng 3 đối tượng khác là Trần Thị Hồng, Nguyễn Thị Linh, Nguyễn Thị Hợp. Tất cả cùng trú tại xóm Me (xã Đông Cao, Phổ Yên, Thái Nguyên).

Trước thông tin đăng tải trên nhiều trang mạng về 4 phụ nữ đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đi lẫn vào trong chợ Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) vỗ vai một người đàn ông thì người này lập tức tháo hết nhẫn vàng, đồng hồ ví tiền đưa luôn… PV Nguoiduatin đã đi điều tra vụ việc và câu trả lời gây bất ngờ.

Phù phép gói thuốc 70.000 đồng thành 5 triệu đồng

Nhóm đối tượng này hoạt động có quy mô và được tổ chức khá chặt chẽ. Gặp “con mồi”, các nữ quái nhịp nhàng tung ra các chiêu thức khiến người mua như bị thôi miên, ngoan ngoãn rút tiền ra đưa cho chúng.

thôi miên cướp tài sản

Nguyễn Thị Thúy, kẻ cầm đầu nhóm nữ quái đi lừa đảo “thôi miên” cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, từ khoảng tháng 2/20013, trong qua trình đi bán rau tại các chợ trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội), đối tượng Nguyễn Thị Thúy nghe mọi người nói thời gian gần đây có một nhóm người đi lừa đảo bán hạt bạch tiêu kiếm được nhiều tiền.

Lòng tham trỗi dậy, đến tháng 12/2013, Thúy đã nảy sinh ý định đi mua loại hạt có tên là bạch tiêu để mang đi lừa bán cho người khác kiếm tiền với thủ đoạn như Thúy đã nghe được.

Ngày 11/12/2013, Thúy đi xe máy đến hiệu thuốc nam ở Bắc Giang và tìm thấy một loại hạt đã được xay vỡ có màu đỏ, ruột màu trắng và mặc dù không biết tên loại hạt này là gì nhưng Thúy đã mua 0,5kg hạt này với giá 70.000đ mang về nhà và tự đặt tên loại hạt đã mua là bạch tiêu.

Sau đó, Thúy rủ Trần thị Hồng, Nguyễn Thị Linh, Nguyễn Thị Hợp ở cùng xã với Thúy đi lừa đảo tại các chợ.

nữ quái cướp tài sản

Đối tượng Hồng tại cơ quan điều tra Công an quận Tây Hồ.

Kế hoạch được Thúy tỷ mỉ vạch sẵn và phân công các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bán thuốc một cách nhịp nhàng.

Thúy phân công Hợp và Hồng đi vào trong cac chợ tìm những người mộng mắt, mắt đỏ, mắt mờ. Sau đó Hợp sẽ tiếp cận và dọa những người này “nếu không chữa trị sớm sẽ chuyển sang ung thư”.

Hợp hướng dẫn họ mua hạt bạch tiêu về uống. Hồng có nhiệm vụ chọn thời điểm thích hợp để tiếp cận và chỉ điểm nơi có bán hạt bạch tiêu. Sau đó các đối tượng dẫn người bị hại tới gặp Thúy. Tại đây Hồng sẽ tham gia mua hàng còn Hợp bỏ đi. Linh chọn thời điểm thích hợp sẽ tham gia tranh mua với bị hại để tạo lòng tin.

Sáng ngày 13/12/2013, Thúy cùng Hồng, Hợp, Linh đi 2 xe máy đến khu vực chợ Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội). Theo kế hoạch Thúy, Linh đứng ngoài ngã ba Phạm Văn Đồng – Đỗ Nhuận còn Hồng, Hợp đi vào chợ.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng Thúy, Hồng, Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.

Khi vào chợ Xuân Đỉnh thì Hợp gặp chị Trần Thị Thương đang mua hàng. Hợp tiếp cận và nói chị Thương bị bệnh ở mắt phải uống hạt bạch tiêu mới khỏi.

Hồng giả vờ không quen biết và có bảo Hợp miêu tả hạt Bạch Tiêu và chỗ mua. Sau đó Hồng cùng chị Thương đi đến địa chỉ của Thúy có bán hạt bạch tiêu.

Biết con mồi đã rơi vào bẫy, Thúy đưa ra giá ban đầu 5.000.000đ/ thang thuốc, nhưng được Hồng mặc cả thuốc xuống 4.500.000đ/ thang. Thấy hợp lý, chị Thương đã đồng ý mua.

trước cơ quan công an

Các đối tượng Hợp, Hồng, Linh khai nhận: “Trước khi bán loại hạt cho chị Thương, chúng tôi đã biết các loại hạt này không có tác dụng chữa bệnh như nói nhưng vì lời lãi quá cao nên làm liều”.

Do không đủ tiền, chị Thương được Thúy và Hồng đưa tới ATM ở đầu ngõ 445 Lạc Long Quân (Xuân La, Tây Hồ) để rút tiền. Tại đây, chị Thương đã rút 4.500.000đ đưa cho Thúy. Thúy trao túi thuốc cho chị Thương và dạy chị Thương cách sử dụng.

Với chiêu bài này, 4 nữ quái bỏ túi một số tiến lớn.

Đến chiều ngày 14/12/2013, Thúy cùng Hợp, Hồng, Linh tiếp tục đi đến khu vực chợ Xuân La để thăm dò địa bàn bán thuốc nhưng đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Bán hạt chữa mộng tinh để chữa… mắt

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng Thúy, Hồng, Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.

Các đối tượng Hợp, Hồng, Linh khai nhận: “Trước khi bán loại hạt cho chị Thương, chúng tôi đã biết các loại hạt này không có tác dụng chữa bệnh như Thúy nói nhưng vì lời lãi quá cao nên làm liều”.

hạt bạch tiêu giả

Ngày 17/12/2013, Cơ  quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã trưng cầu Viện dược liệu – Bộ y tế giám định số hạt đã thu và ngày 18/12/2013, viện Dược liệu – bộ Y tế kết luận: Mẫu hạt gửi giám định là dược liệu khiếm thực. Công Dụng: Ích thận, cố tính, kiện tỳ, trừ thấp nhiệt, chỉ tà, ngừng đời hạ. Chủ trị: mộng tinh, di tinh, hoạt tính, bạch trọc, đới hạ, tỳ hư, tiêu chảy lâu ngày, di liệu.

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết: “Chuyện 4 đối tượng dùng thuật thôi miên để lừa đảo như nhiều người kháo nhau là không đúng sự thật. Vụ án chỉ là một phương thức lừa đảo hết sức thông thường. Các đối tượng lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng và chiếm đoạt tiền. Vụ án là một trong những chuyên án chúng tôi triển khai trấn áp tội phạm vào dịp giáp Tết nguyên đán theo chỉ đạo của Bộ Công an”.

Diệu Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP