Pháp luật

'Nữ quái' 30 tuổi ở Nghệ An điều hành đường dây đánh bạc tiền tỷ

Đường dây đánh bạc do Dương Thị Lan (trú TP. Vinh, Nghệ An, 30 tuổi) điều hành, mỗi ngày giao dịch từ 200 triệu đồng đến gần 1 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng để điều tra về tội "Đánh bạc" dưới hình thức ghi lô đề.
Trong đó, Dương Thị Lan (SN 1989), trú tại khối 9, phường Lê Lợi (TP Vinh) được xác định là đối tượng điều hành đường dây đánh bạc này. Hoạt động dưới trướng của Lan là nhiều đại lý ở các phường trên địa bàn thành phố và các vùng phụ cận.

Đối tượng Dương Thị Lan. Ảnh: Quỳnh Trang

Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 23/6, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi đánh bạc qua điện thoại, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Nghệ An đã ập vào nhà riêng của Lan, bắt quả tang các đối tượng đang đánh bạc. Tại hiện trường, lực lương công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan gồm điện thoại, bảng ghi lô, đề…

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSHS đã phát hiện một đường dây đánh bạc trên địa bàn TP. Vinh với lượng tiền giao dịch mỗi ngày lên tới hàng trăm triệu đồng. Chuyên án 916D được xác lập để đấu tranh.

Sau thời gian điều tra, xác minh, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng điều hành đường dây là Dương Thị Lan. Đường dây này đã hoạt động hơn 1 năm nay cùng với nhiều thủ đoạn hoạt động vô cùng tinh vi.

Lan đã chỉ đạo các “đại lý” sử dụng sim rác thực hiện giao dịch qua điện thoại, qua mạng xã hội. Với mạng lưới phủ sóng gần như các phường, xã trên địa bàn, mỗi khi có người tham gia đánh bạc, các đại lý tập hợp lại và gửi qua tin nhắn cho Lan để “ăn” chênh lệch hoa hồng.

Sau mỗi lần chơi, Lan chủ động liên lạc với các đối tượng để chọn hình thức thanh toán tiền thắng, thua và hầu hết đều giao dịch qua tài khoản ngân hàng.

Còn nếu gặp trực tiếp, Lan lựa chọn những khu vực ít người qua lại, không cố định địa điểm. Ngoài trao đổi với nhau về “công việc” theo quy định của người đứng đầu, các đối tượng hạn chế trao đổi thông tin cá nhân, nơi ở.

Theo các điều tra viên, với phương thức, thủ đoạn như trên cùng mạng lưới phủ sóng trên khắp các địa bàn trong thành phố và các vùng lân cận, trung bình mỗi ngày đường dây đánh bạc của Lan giao dịch lượng tiền từ 200 triệu đồng trở lên, có những ngày số tiền lên đến gần 1 tỉ đồng.

Ngoài Dương Thị Lan, có 7 “đại lý” cấp dưới của Lan bị bắt là Cao Thị Hiền (trú tại phường Quán Bàu); Trần Thị Thái (trú tại khối 8, phường Lê Mao); Dương Thị Phương (trú tại khối 13, phường Cửa Nam); Nguyễn Thị Sâm (trú tại khối 9, phường Lê Lợi), hai vợ chồng Đậu Đức Lương và Nguyễn Thị Hồng Nhung (trú tại xóm 16, xã Nghi Phú, TP Vinh) và Hoàng Phương Thủy (trú tại xóm 9, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn).

Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP