Chuyện khó tin

Nữ phó phòng lên tiếng về thông tin 'đập phá xe Chủ tịch tỉnh'

“Lúc đó tôi gõ cửa nhẹ thôi để ông ở trong đó thì ông đưa chìa khoá cho tôi chứ không hề đập phá gì cả. Tôi gần 40 tuổi đầu, ngu gì mà vào đó quậy phá…”, bà Trần Hồng Ly nói.

Sáng 11/4,PV đã có cuộc trao đổi với bà Trần Hồng Ly – Phó Phòng Quản lý doanh nghiệp – lao động, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh, xung quanh những vấn đề báo chí đã phản ánh: vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh đập phá xe của Chủ tịch tỉnh; khi lực lượng làm nhiệm vụ đến can ngăn không cho đập phá ô tô bà Ly đã dùng gạch đánh làm một chiến sĩ bị thương; lên lầu 1 dùng gạch đập vào cửa phòng làm việc của Chủ tịch tỉnh…
“Nói tôi đập phá xe và cửa phòng Chủ tịch tỉnh thì phải xem lại”
Bà Trần Hồng Ly nói: “Báo đưa tin nói tôi đập phá xe và cửa phòng của Chủ tịch tỉnh Trà Vinh thì phải xem lại. Trong cuộc họp chi bộ kiểm điểm tôi đã kết luận việc này là không có. Tôi chỉ có lớn tiếng cãi vã với mấy đứa em cảnh sát bảo vệ vì bị họ đập bể (vỡ) chiếc điện thoại nên tôi tức giận quá mà không kiềm chế được bản thân. Sự việc này chừng khoảng 3 phút rồi tôi lên xe đi về. Vì mấy đứa em có ghi âm lại sự việc lúc đó nên trong buổi họp chi bộ tôi đã thừa nhận. Lúc đó tức giận quá nên tôi mới lỡ lớn tiếng nói “mấy đưa em là đồ vô dụng” vì trước đó đã có trường hợp xe của cán bộ công chức ở cơ quan bị mất”.
Bà Ly nói tiếp: “Khi tôi đi ôn thi cao học về thì hồ sơ của Công an phường 1 đã được yêu cầu chuyển lên trên Công an TP. Trà Vinh. Lúc đó, anh Tư (Trưởng Công an TP. Trà Vinh – PV) mới hỏi lại đầu đuôi và tôi có tường trình lại sự việc: khi em móc điện thoại ra định gọi cho ông anh tôi ở đâu để em lấy cái chìa khoá rồi tôi về thì có đưa em nó làm rơi và bể chiếc điện thoại. Tôi chỉ muốn vô để lấy chìa khoá về chứ không phải là vô để đập phá cái gì. Anh Tư đã xác minh lại đúng như lời tôi nói và đình chỉ quyết định xử phạt hành chính với tôi. Một việc tranh cãi mà không đưa đến việc xử phạt hành chính thì việc cự cãi đó là một việc bình thường trong xã hội. Nếu đúng như báo chí phản ánh thì ai chống lưng được cho tôi”?
Đã có bằng ĐH Luật chứ không chỉ có bằng Trung cấp
Trước ý kiến của Chủ tịch tỉnh Trà Vinh Trần Khiêu về mâu thuẫn với lái xe của ông, bà Trần Hồng Ly cho biết: “Vì anh tài xế của anh Ba (ông Trần Khiêu – pv) quen một thợ sửa khoá rất tài nên khi cái cửa cuốn của nhà tôi hôm đó bị hư, tôi phải nhờ thợ sửa. Khi sửa xong thì tôi không có nhà nên thợ sửa khoá đã gửi chìa khoá cho anh tài xế. Lúc tôi điện cho anh đó để vào lấy chìa khoá là khảng 7h tối thôi. Anh Ba nói tôi có mâu thuẫn vậy là không đúng. Tôi vẫn cứ nghĩ là thường mấy anh tài xế ưa nghỉ trong phòng của anh Ba vì bữa đó anh Ba đi công tác nên vào đó lấy chìa khoá. Khi xảy ra sự việc thì lúc đó mới có 21h thôi chứ báo chí nói là 23h đêm… Lúc đó tôi gõ cửa nhẹ thôi để ông ở trong đó thì ông đưa chìa khoá cho tôi chứ không hề đập phá gì cả. Tôi gần 40 tuổi đầu, ngu gì mà vào đó quậy phá…”
Nói về căn nhà báo chí phản ánh là xây lấn đường, bà Ly cho hay: “Việc đó là không đúng. Nhà tôi làm có giấy phép do GĐ Sở Xây dựng cấp đàng hoàng. Nhà tôi đó mà nói là lấn chiếm vỉa hè là không có. Đất do ba mẹ tôi làm giấy tờ hợp lệ. Nếu lấn chiếm vỉa hè thì liệu đội Đô thị có cho tôi xây dựng đến hoàn thành cái nhà được không? Từ việc riêng tư cho đến việc công của tôi chưa vị lãnh đạo tỉnh nào can thiệp vào đâu. Tôi sống tuân theo pháp luật chứ chưa bao giờ cậy quyền, cậy thế ai”.
Về việc báo chí phản ánh mới có bằng Trung cấp văn thư lưu trữ mà đã được bổ nhiệm làm Phó Phòng Quản lý doanh nghiệp – lao động Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh, bà Ly cho hay: “Ông Lực nói như thế là không đúng, vì cho đến tháng 3/2013, tôi đã nhận bằng Đại học Luật. Thời điểm được bổ nhiệm là vào tháng 12/2012 (khoá học từ 2008 – 2012) lúc tôi đang học năm cuối đại học và đang làm khoá luận tốt nghiệp”.* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc.

Trần Trà

GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP