Pháp luật

Nữ nghi can giết phụ nữ đơn thân cướp tài sản ở Bình Thuận bị bắt

Sau hơn 10 ngày truy xét, ban chuyên án đã loại hàng trăm đối tượng, xác định nữ nghi can là hung thủ đang trốn tại một khách sạn trên địa bàn TPHCM.

Ngày 13/12, sau 12 ngày vụ án mạng cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong (Bình Thuận), công an đã bắt giữ khẩn cấp người phụ nữ được cho là hung thủ khi người này trốn tại TP.HCM và đang di lý về Bình Thuận.

Theo đó, người bị bắt là Lê Thị Chanh (48 tuổi) ngụ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Tuấn Kiệt

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 1/12, Công an thị trấn Phan Rí Cửa nhận tin báo của người dân ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong phát hiện bà Nguyễn Thị Lan, 50 tuổi tử vong tại nhà riêng.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngửa trên tấm nệm, gối úp lên mặt, trên đầu có vết thương nhiều máu, cửa nhà và cổng không đóng.

Theo một số người hàng xóm, thường ngày có thấy nạn nhân đeo nhiều trang sức, nữ trang bằng vàng nhưng khi phát hiện vụ việc thì không thấy số nữ trang trên người.

Qua khám nghiệm ban đầu, công an xác định nạn nhân đã bị hung thủ giết chết trong nhà, trên người có nhiều thương tích, đồ đạc trong nhà không có xáo trộn. Nạn nhân là phụ nữ đơn thân, sống một mình trong căn nhà này. Nhận định đây là một vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nên Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã thành lập Ban chuyên án để điều tra.

Sau hơn 10 ngày khẩn trương, nỗ lực truy xét, sàng lọc, Ban chuyên án đã loại hàng trăm nghi can và xác định là Lê Thị Chanh - người tình của em trai nạn nhân - là người gây án.

Hồi 23 giờ ngày 12/12, Chanh bị bắt tại một khách sạn ở TP.HCM và bước đầu đã khai nhận do thấy nạn nhân đeo nhiều trang sức nên nảy lòng tham ra tay sát hại để cướp tài sản.

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP