Xã hội

Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm virus corona khi tiếp xúc 2 người Vũ Hán

Lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona chủng mới hôm 16/1. Nữ bệnh nhân sau đó bị sốt, ho và được điều trị cách ly từ 27/1.

Sáng 1/2, ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, xác nhận với Zing.vn trên địa bàn có một ca bệnh dương tính với virus corona chủng mới.

Bệnh nhân H. đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: An Bình.

Bệnh nhân dương tính với virus corona tên L.T.T.H (25 tuổi), lễ tân khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang), nơi 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona từng lưu trú.

“Sau 14 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân H. đã ổn định, hiện vẫn điều trị ở phòng cách ly. Theo quy định của Bộ Y tế, sau 14 ngày bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, sức khỏe ổn định chúng tôi sẽ cho xuất viện”, ông Phùng thông tin.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phát đi văn bản thông báo về trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) trên địa bàn.

Trước đó, ngày 16/1, chị H. có tiếp xúc gần ông Li Ding (66 tuổi), đến từ Vũ Hán, Trung Quốc và con trai là Li Zi Chao (28 tuổi), làm việc ở Long An.

Hai người này đến thuê khách sạn lưu trú, sau khi di chuyển vào TP.HCM và Long An thì được cơ quan chức năng xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

Đến 18/1, chị H. bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống. Đến sáng 24/1, sau khi có thông tin 2 cha con Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, bệnh nhân H. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Chị H. nhập viện Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27/1.

Trong lần xét nghiệm đầu, mẫu máu của chị H. âm tính với virus corona. Tuy nhiên, trong lần xét nghiệm thứ 2 được thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Đồ họa: Minh Hồng.


Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP