Cư Dân Mạng

Nữ kỹ sư thi ‘Ai là triệu phú’ nghĩ El Nino là một loại sữa

“Ôi! Cháu chưa nghe đến từ này bao giờ. Cháu nghĩ nó là một loại sữa”, cô gái thốt lên khi nghe câu hỏi “El Nino là gì?”.

Tối 22/11, chương trình “Ai là triệu phú” gây xôn xao cộng đồng khi một nữ kỹ sư 24 tuổi đến từ Hà Nội đã phải sử dụng quyền trợ giúp ở ngay câu hỏi đầu tiên với khái niệm “El Nino là gì?”. Cô gái đã thốt lên: “Ôi! Mới câu đầu tiên sao khó thế? Cháu chưa nghe đến từ này bao giờ. Cháu nghĩ nó là một loại sữa”.

Sau đó, cô gái đã nhờ sự trợ giúp của khán giả trường quay và đã vượt qua được câu hỏi. Chung cuộc, cô dừng chân tại câu hỏi số 8, giành được 2 triệu đồng.

Nữ kỹ sư thi Ai là triệu phú nghĩ El Nino là một loại sữa. Ảnh chụp từ video

Phần thi của cô gái hiện đang gây xôn xao trong cộng đồng. Nhiều người bất ngờ khi một nữ kỹ sư công nghệ lại phải sử dụng quyền trợ giúp ở câu hỏi về khái niệm El Nino là gì. Bởi họ cho đây là câu hỏi dễ.

Với câu hỏi thứ hai là “Người ta thường nấu canh cua với thứ gì”, MC Lại Văn Sâm chưa kịp đọc các đáp án thì cô gái đã cười trừ: “Ôi, cháu chưa nấu canh cua bao giờ, cháu có ăn nhưng không biết trong ấy người ta cho cái gì”. Dù đã suy luận rằng có thể “C. Rau đay” là đáp án chính xác nhưng cô vẫn chưa dám chắc nên tiếp tục dùng quyền trợ giúp gọi điện cho một người chị đồng nghiệp. Sau khi người chị này trả lời là rau đay thì cô mới chốt đáp án.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng nhiều bình luận cho rằng, có thể cô gái ngồi trên “ghế nóng” run quá nên dẫn đến căng thẳng, mất bình tĩnh và quên tức thời.

Trước đó vào tháng 4/2016, một nam kỹ sư Hóa dầu tham gia chương trình ‘Ai là triệu phú’, cũng dùng sự trợ giúp ngay câu hỏi đầu tiên “Đâu là tên một loại mũ?” với 4 đáp án: Lưỡi hái (A), Lưỡi trai (B), Lưỡi lê (C), Lưỡi rắn (D).

Câu chuyện cũng đã gây tranh cãi trong cộng đồng, khi nhiều người cho rằng, nam thanh niên không có vốn sống phong phú vì đây là kiến thức cơ bản. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người bênh vực kỹ sư hóa dầu, có thể do tâm lý nên bị cuống. Nhiều người dùng khác cũng không chắc mình biết mũ lưỡi trai hay không.

Theo VnE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP