Nhà đẹp

Nữ kiến trúc sư biến nhà vệ sinh công cộng thành căn hộ độc đáo

Cô gái người Anh đã hoàn thành ngôi nhà trong sự mỉa mai của nhiều người.

Laura Clark là một kiến trúc sư người Anh, chuyên về cải tạo và xây mới. Cô cũng cộng tác với nhiều đồng nghiệp thiết kế đồ nội thất. Laura từng giành được một số giải thưởng cho những thiết kế sáng tạo của mình.

Năm 2005, Laura phát hiện ra một nhà vệ sinh bỏ hoang ở London và nảy ra ý định "tái sinh chúng". Cô đã nói với bạn bè và gia đình mình về kế hoạch biến toilet công cộng thành căn hộ một phòng ngủ, nhưng không ai tin điều đó có thể thành sự thật. Nhiều người thậm chí chê cười và chỉ trích cô. Thế nhưng Laura bỏ ngoài tai tất cả. Cô bắt tay hành động ngay.

Nhà vệ sinh này được xây dựng từ năm 1929 và được sử dụng lần cuối vào những năm 1980. Laura cùng các công nhân xây dựng đã mất rất nhiều thời gian để phá vỡ, dọn dẹp mọi thứ.

"Bản thân tôi đã phải tự mình đảm nhiệm nhiều phần việc. Bên cạnh đó, tôi còn phải cố gắng để giữ chân mọi người vì khối lượng công việc kinh khủng, vô cùng khó khăn", Laura chia sẻ.

Cuối cùng, sau vài tháng lao động vất vả và bỏ ra 65.000 đôla, Laura đã hoàn thành dự án một cách khó tin. Khu nhà vệ sinh bẩn thỉu, ẩm thấp đã biến thành một căn hộ ấn tượng, thể hiện gu thẩm mỹ sáng tạo của chủ nhân. Phòng ngủ nổi bật với tấm rèm đỏ, sát cạnh là phòng thay đồ, để giày dép.

Phòng khách được thiết kế với phong cách hơi cổ điển, tạo sự thân thuộc, gần gũi.

Những kệ dài bằng gỗ đóng trên tường vừa là nơi trang trí, vừa để các vật dụng.

Khu vực phòng bếp cũng mang màu đỏ rực. Thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng.

Phòng tắm được "dát vàng" sang trọng.

Góc nhỏ ngoài sân là nơi trò chuyện, thư giãn của Laura với bạn bè, đồng nghiệp.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP