Tin trong nước

Nữ kế toán chiếm đoạt tiền đăng ký đất đai ở Phú Quốc bị bắt

Sau khi thu tiền đăng ký đất đai của người dân, kế toán Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc (Kiên Giang) sửa phiếu thu để nộp vào ngân sách ít hơn.

Trao đổi với Zing.vn sáng 14/3, ông Nguyễn Xuân Lộc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang, cho biết Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc đã báo cáo cho cấp trên về việc Kế toán trưởng Phạm Nghị Ngọc Ánh (36 tuổi) bị bắt. Việc này được cơ quan điều tra thực hiện chiều 13/3, hành vi bà Ánh bị khởi tố là Tham ô tài sản.


Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc. Ảnh: Việt Tường.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai trước đây trực thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường Phú Quốc. Từ đầu năm 2016, đơn vị này trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang.

Cuối năm 2016, Thanh tra huyện Phú Quốc kiểm tra và phát hiện tổng số tiền bà Ánh chiếm đoạt liên quan đến hồ sơ đất đai từ 2013 – 2015 lên trên 2 tỷ đồng. Trong đó, có trường hợp thu 10,7 triệu đồng nhưng bà Ánh đã “mạnh tay” sửa phiếu thu thành 700.000 đồng để tư lợi 10 triệu đồng tiền chênh lệch.

Ba tháng trước, bà Ánh bị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang tạm đình chỉ công tác một tháng để phục vụ điều tra. Bà này sau đó đi làm trở lại thì bị bắt.


Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc tại thị trấn Dương Đông. Ảnh: Google Maps.

Việt Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP