Thế giới

'Nữ hoàng biển cả' mất tích cùng tàu ngầm Argentina

Eliana Maria Krawczyk, nữ sĩ quan Argentina duy nhất làm nhiệm vụ trên tàu ngầm, là một trong số 44 người trên tàu ARA San Juan mất tích cách đây 6 ngày.

Theo Sputnik, Eliana đã từ lâu là một trong các huyền thoại sống ở Argentina, cô đã được những người thân yêu đặt cho cái tên "Nữ hoàng biển cả". Hiện, vẫn chưa thể tìm thấy người hùng này cùng đoàn thủy thủ.

Anh trai của Eliana là Roberto Krawczyk nói với tờ Primera Edición rằng, lần cuối gia đình họ nghe được tin về cô là khi tàu ngầm dừng ở Ushuaia, thành phố ở cực nam của thế giới, để sửa chữa. Tàu San Juan rời cảng vào ngày 13/11 và kể từ đó, họ không nhận được tin gì về cô vì khi tàu bắt đầu chìm xuống nước, thủy thủ của nó hoàn toàn bị cô lập.

Hiện, câu chuyện về Eliana đang trở thành tiêu đề của hàng loạt báo lẫn trên mạng xã hội. Eliana, năm nay 35 tuổi, chào đời ở tỉnh Misiones, phía đông bắc Argentina và gia nhập hải quân năm 2004 sau khi đọc một quảng cáo trên mạng.

Eliana tốt nghiệp trường lặn và tàu ngầm Argentina vào năm 2012 và trở thành một trong số 3.000 phụ nữ phục vụ trong hải quân. Trong số 3.000 phụ nữ, chỉ có 7 người làm việc trên tàu ngầm. Trong số 7 người này chỉ có Eliana Maria lên tới chức sĩ quan, chuyên trách về vũ khí trên tàu San Juan.

Trong một video được Bộ Quốc phòng Argentina đăng tải hồi tháng 1 năm nay, nữ sĩ quan này cho hay, cô hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành chỉ huy của một tàu ngầm.

Trong video, Eliana nói về kinh nghiệm của bản thân khi là người phụ nữ đầu tiên ở nơi truyền thống là dành cho nam giới. "Nếu bạn nghĩ về chuyện ở dưới nước, điều khiển và là phụ nữ duy nhất, thì thấy có vẻ lạ. Tuy nhiên, thực tế là điều đó cũng khá thú vị và đầy thách thức. Bất cứ ai muốn cũng có thể làm được điều đó".

Hiện, hy vọng tìm thấy tàu ngầm San Juan đang nhạt dần. Theo tính toán của hải quân Argentina, tàu ngầm đã hết oxy vào hôm qua.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP