Giáo dục

Nữ hiệu trưởng bất ngờ kiện Giám đốc Sở Giáo dục Cần Thơ

Cho rằng kết luận của Sở Giáo dục TP. Cần Thơ dùng nhiều từ ngữ “xúc phạm danh dự, nhân phẩm, không đúng sự thật” liên quan đến mình, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Nguyên hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) khởi kiện giám đốc sở.

Trường THCS - THPT Thạnh Thắng

Ðã đóng án phí

Cụ thể người bị khởi kiện là bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở Giáo dục TP. Cần Thơ. Ngày 11/11, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo cho biết bà đã đóng tạm ứng án phí tại TAND TP. Cần Thơ.

Nội dung khởi kiện của bà Thảo xoay quanh kết luận thanh tra về trách nhiệm của bà trong quá trình làm Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng. Bà Thảo cho rằng kết luận dài hơn 90 trang với 14 sai phạm nghiêm trọng của bà có nhiều nội dung “chưa đúng, trong đó có nhiều từ ngữ xúc phạm danh dự nhân phẩm” của bà. Do đó, bà Thảo khởi kiện yêu cầu hủy một phần kết luận thanh tra.

Trước đó kết luận thanh tra của Sở Giáo dục TP. Cần Thơ chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Hiệu trưởng trường trong các năm học từ 2017 đến 2019.

Cụ thể bà Thảo bị kết luận đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về công tác thi đua khen thưởng và xếp loại công chức, viên chức.

Ngoài ra, bà Thảo còn bị kết luận tự ý nâng giờ dạy môn Anh văn, ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu tiền của phụ huynh không đúng quy định với số tiền hơn 277 triệu đồng.

Cũng theo kết luận thanh tra, trong công tác xếp loại, đánh giá công chức, viên chức hiệu trưởng đã dùng quyền lực để bác bỏ mọi đóng góp ý kiến trong cuộc họp. Đồng thời tự ý nâng, hạ bậc xếp loại thi đua của cấp dưới và bao che khuyết điểm, trù dập những viên chức đóng góp ý kiến.

Ngoài ra, bà Thảo còn phải chịu trách nhiệm trong việc phát tán ảnh nhạy cảm của ông T.Q.T. là hiệu phó của trường.

Sẽ xử lý theo quy định

Liên quan đến vụ việc bà Thảo gửi đơn khởi kiện Giám đốc Sở giáo dục TP Cần Thơ, chiều 11/11, trao đổi qua điện thoại với Tin Phong, bà Trần Hồng Thắm - giám đốc sở này cho hay: “Nếu có vấn đề như vậy thì sẽ xử lý theo quy định, vì trước đó Sở nhận được đơn khiếu nại của giáo viên đối với hiệu trưởng nên thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra theo quy định”.

Trước đó, hồi tháng 11/2019, do sau khi triển khai kết luận thanh tra tại trường THCS-THPT Thạnh Thắng, bà Thảo đã có khiếu nại một số nội dung. Sở đã cử đoàn công tác đến trường kiểm tra nhưng bà Thảo cho rằng giải quyết như vậy chưa thoả đáng. Về việc này, bà Thắm cho biết hiện Sở vẫn đang xem lại kết luận thanh tra nên việc xử lý kỷ luật đối với bà Thảo vẫn chưa thực hiện được.

Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP