Xã hội

Nữ hiệu trưởng báo công an khi thấy 'ảnh nóng' của thầy hiệu phó

Vài tấm "ảnh nóng” của thầy hiệu phó bị đồng bộ hóa lên email của trường đã được nữ hiệu trưởng in ra rồi báo cho cơ quan chức năng.

Liên tục nhiều ngày qua, hàng loạt giáo viên Trường THCS - THPT Thạnh Thắng của huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) liên tiếp gặp và gửi đơn đến các cơ quan báo chí cầu cứu vì liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng trường này phát hiện "ảnh nóng" của ông hiệu phó T.Q.T.

Trong số này, ông T. cũng có đơn cầu cứu.

Mời nhiều cơ quan lập biên bản vụ của thầy hiệu phó

Ông T. cho biết giữa tháng 4, ông được hiệu trưởng gọi vào phòng làm việc. Hiệu trưởng cho ông xem qua những tấm "ảnh nóng" được in ra giấy, kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy những hình ảnh khiêu dâm trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường.

Ông T. xác nhận đó là những bức ảnh cá nhân của mình và chấp hành ký vào biên bản. Ngay trong đêm hôm đó, hiệu trưởng mời Công an huyện Vĩnh Thạnh đến lập biên bản, tạm giữ điện điện thoại để điều tra.

Thầy hiệu phó trình bày vụ việc với báo chí. Ảnh: M.A.

Khoảng một tháng sau, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh vào cuộc, lấy phiếu kỷ luật ông T.. Có đến 16/23 người không đồng ý kỷ luật thầy hiệu phó.

"Sự việc kéo dài cho đến tận hôm nay. Dù chưa có kết luận đúng sai như thế nào nhưng hiệu trưởng đã không giao những công việc mà trước đây tôi làm. Coi như mọi công tác của tôi bị treo", ông T. nói.

Theo ông T., do là cán bộ cấp lãnh đạo nên ông được quyền truy cập vào email nhà trường. Email này ông đăng nhập sử dụng trực tiếp trên điện thoại cá nhân. Từ trước tới giờ ông không biết đến việc điện thoại tự đồng bộ ảnh chụp từ điện thoại lên hệ thống Google ảnh. Do đó, trong số hàng nghìn bức ảnh của cá nhân trong điện thoại bị đồng bộ, trong đó có vài tấm là ảnh “nude” chụp nửa thân dưới của ông T.

"Những ảnh này tôi chụp trong phòng tắm ở nhà riêng bằng điện thoại cá nhân. Tôi chụp rồi xóa nhưng không ngờ bị đồng bộ hóa lên Google ảnh của email nhà trường. Tôi nhiều lần làm việc, viết tường trình gửi Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện và Sở GD&ĐT nhưng đến nay không có kết quả", ông T. chia sẻ.

Hơn chục giáo viên bị vạ lây

Ông T. cũng nói rằng "ảnh nóng” của ông mà một số giáo viên khác trong trường bị vạ lây.

"Những người bỏ phiếu không đồng ý kỷ luật tôi bị hiệu trưởng xếp hạ bậc thi đua công chức, viên chức năm học vừa qua. Chuyện này rất ảnh hưởng đến quá trình công tác của những giáo viên đó. Tôi thấy rất áy náy trong lòng và càng muốn sớm làm sáng tỏ vụ việc", ông T. nói.

Đã có 10 trong tổng số 13 giáo viên của THCS - THPT Thạnh Thắng bị hạ bậc thi đua trong năm học 2018-2019 cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên các cấp. Cô H.K.T., tổ trưởng một bộ môn cho biết kể từ sau khi không đồng ý ký vào biên bản vụ "ảnh nóng” và bỏ phiếu không kỷ luật ông T. thì luôn gặp rắc rối với hiệu trưởng. Cô K.T. cũng cung cấp một số chứng cứ chứng minh việc mình nói cho báo chí.

"Khi tôi tham gia góp ý kiến vụ việc trước tập thể nhà trường thì hiệu trưởng cho rằng tôi phát biểu không đúng nơi đúng chỗ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ. Trong cuộc họp hội đồng sư phạm, hiệu trưởng cũng không cho phát biểu ý kiến. Năm học qua, tôi có một sáng kiến được Sở phê duyệt công nhận là sáng kiến giỏi cấp cơ sở", cô K.T. bức xúc.

Cô cung cấp bằng chứng cho thấy, trong quá trình giải quyết khiếu nại cô bị hiệu trưởng gây khó khăn. Cụ thể, khi cô K.T. đề nghị được chụp lại nội dung giải quyết khiếu nại để khiếu nại lên cấp cao hơn thì hiệu trưởng từ chối với lý do đã hỏi ý kiến của… Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

Trò chuyện với báo chí qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo khẳng định bản thân làm đúng. Nữ hiệu trưởng cho biết sẽ xếp lịch làm việc nhưng một tuần trôi qua vẫn im lặng, không trực tiếp tiếp xúc báo chí.

Một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh cho biết cơ quan an ninh của huyện vừa có báo cáo vụ việc. Tuy nhiên, vụ này chưa có hướng xử lý vì phải chờ làm việc với Sở GD&ĐT TP Cần Thơ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết vụ việc của thầy T. là rất nhạy cảm. Chậm nhất ngày 15/8, lãnh đạo Sở sẽ ra quyết định thành lập đoàn thanh tra vụ việc.

"Sự việc chưa biết ai đúng, ai sai. Nếu hiệu trưởng có sai thì sửa chữa để các giáo viên và ông T. yên tâm công tác. Còn người khác sai thì sẽ xử lý sớm cho xong", ông Hùng nói.

Tác giả: Minh Anh - Nhật Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP