Thể thao

Nữ golfer qua đời vì bị sét đánh khi đang thi đấu

Tai nạn hy hữu xảy ra ở một sân golf Thổ Nhĩ Kỳ, Sarah Oldham thiệt mạng trước sự chứng kiến của chồng cô.

Ngày 17/11 vừa qua, Sarah và người chồng Alex di chuyển từ Anh tới tham dự giải đấu ở CLB golf Belek tại Thổ Nhĩ Kỳ. Họ bước vào hố đầu tiên trong điều kiện thời tiết lý tưởng, trời quang mây tạnh. Tuy nhiên, sau khoảng một giờ đồng hồ, thời tiết chuyển biến xấu. Gió bắt đầu giật mạnh, cơn mưa nặng hạt trút xuống cùng những tia sét xé toang bầu trời.

Các golfer lần lượt rời sân golf với những chiếc ô trên tay để di chuyển về phía khu nghỉ dưỡng. Do không kịp chạy thoát, Sarah bị sét đánh ngay trước mặt chồng. Golfer 39 tuổi người Anh bất tỉnh ngay lập tức, và được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, cô tiếp tục được đưa bằng máy bay về Anh để điều trị. Nhưng sau 12 ngày nằm viện, Sarah không qua khỏi do bị ngưng tim.

Sarah và chồng Alex vui cười bên nhau trước khi bi kịch xảy ra. Ảnh: Instagram.

"Không thể tin nổi chuyến đi đó lại là lần cuối chúng tôi được chơi golf cùng nhau. Tôi chưa từng nghĩ tới những rủi ro nào tương tự. Chúng tôi đang cầm những chiếc ô trên tay để rời sân thì tai nạn xảy ra. Đây là một cú sốc quá lớn”, Alex chia sẻ về bi kịch thương tâm của vợ trên Daily Mail.

Vụ tai nạn đáng tiếc của Sarah không phải lần đầu tiên xảy ra trên sân golf, vốn là một khu vực rộng lớn và thường nằm sát biển, nơi có thể bị bão tấn công bất cứ lúc nào. Tại giải Western Open tổ chức năm 1975 ở bang Illinois, Mỹ, ba golfer là Lee Trevino, Tony Jacklin và Bobby Nichols cùng bị sét đánh, dẫn tới bỏng toàn thân.

Tại châu Á, năm 2009, golfer Soh Lye Huat bị sét đánh khi đang chơi tại sân Tanah Merah ở Singapore. Ông qua đời trong bệnh viện sau hai tuần điều trị. Gia đình của Soh Lye Huat, sau đó, đã kiện CLB Tanah Merah vì các nhân viên của sân đã tới hiện trường mà không cầm theo bình oxy và không biết sử dụng máy trợ tim để cứu chữa cho nạn nhân. Vụ kiện ầm ĩ kéo dài ba năm kết thúc bằng án phạt đền bù 65.000 đôla Mỹ cho gia đình golfer 57 tuổi.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nữ golfer , sét đánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP