Giáo dục

Nữ giáo viên cho học sinh tát bạn 231 cái: Tôi nóng giận và đã sai

“Tôi chỉ muốn có hình thức răn đe các em, việc làm này là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”, nữ giáo viên cho học trò tát bạn trần tình.

Ngày 25/11, cô Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã có giải trình về việc yêu cầu 23 học trò tát nam sinh lớp 6.2 Hoàng Long Nhật hơn 231 cái vì nói tục.

Nói tục bị tát

Cô Thủy tiếp nhận chủ nhiệm lớp 6.2 từ đầu năm học vừa qua. Nữ giáo viên đánh giá lớp không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua.

“Lớp có 27 học sinh nhưng chỉ có một học sinh học lực khá, trong khi điểm thi đua toàn trường thường đứng cuối bảng”, cô Thủy nói.

Nữ giáo viên giải trình hoạt động Đội trong trường có quy định học sinh lớp nào bị phát hiện nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua. Để giảm tình trạng này, cô Thủy đặt ra quy định nếu ai vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc tát nhẹ sẽ phạt tát ngược lại 10 cái.

Về việc bắt 23 học sinh tát nam sinh N. 231 cái, cô Thủy cho biết hôm 19/11 khi vừa lên lớp, nữ giáo viên nghe học sinh báo về việc em chửi tục trong giờ ra chơi nên áp dụng hình thức xử phạt. 23 học sinh lần lượt thay nhau tát bạn và cô tát nam sinh một cái cuối cùng.

“Tôi chỉ muốn có hình thức răn đe các em. Việc làm này là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”, cô Thủy trần tình.

Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Được.

Lớp trưởng lớp 6.2 cho biết cả lớp tát N. là do nam sinh nói tục, theo quy định cô chủ nhiệm đặt ra từ trước sẽ bị xử lý như vậy.

“Cô Thủy chỉ có mặt một lúc rồi đi ra ngoài. Do có nhiều bạn ghét N. nên tát mạnh khiến má bạn này bị sưng mặt lên. Trước đây, khoảng 9-10 bạn cũng bị tát do nói tục”, nam sinh cho hay.

Sai đến đâu xử lý đến đó

Trao đổi với Zing.vn, bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, cho hay cô Thủy là giáo viên Toán mới chuyển về trường từ hồi tháng 8. Quá trình giảng dạy, dự giờ giáo viên này được đánh giá mức khá.

“Sau sự việc, nhà trường đã họp, yêu cầu cô Thủy viết tường trình và lập biên bản. Phòng giáo dục huyện cũng có công văn yêu cầu đình chỉ công tác với cô Thủy 15 ngày để làm rõ vụ việc”, cô Anh nói.

Nữ hiệu trưởng cho rằng việc cô Thủy cho học sinh đánh bạn vì nói tục là điều đáng tiếc, song nhà trường giữ quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó.

Theo cô Anh, chiều 24/11, em N. đã quay lại trường để học tập. Phía gia đình có biên bản xác nhận sức khỏe cháu đã ổn định trở lại, chấp nhận bỏ qua và không khiếu kiện gì thêm.

Chị Trần Thị C. (mẹ N.) cho biết sau sự việc cô Thủy đã đến gặp gia đình để xin lỗi. Quan điểm của gia đình là nếu cô giáo biết sai và sửa chữa sẽ cảm thông và bỏ qua. Song phụ huynh nam sinh mong muốn không tiếp tục để con học lớp cô Thủy chủ nhiệm.

Tác giả: Văn Được - Hoàng Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP