Trong nước

Nữ giáo viên bị đề nghị kỷ luật vì nói xấu lãnh đạo

Nghe nhân viên "mách" có nữ giáo lên Facebook nói xấu lãnh đạo, xã ở Cà Mau gửi văn bản đến huyện đề nghị xem xét kỷ luật cô này.

UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, xác minh vi phạm của nữ giáo viên công tác tại trường THCS Tân Lộc để xử lý theo quy định.

Chín ngày trước, UBND xã Tân Lộc gửi văn bản đến huyện đề nghị xem xét điều chuyển công tác đối cô giáo này về đơn vị khác ngoài xã, hoặc có hình thức xử lý với các vị phạm cụ thể, như thường xuyên có thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ; xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác; lên mạng xã hội nói xấu đồng nghiệp; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã… Đã được nhà trường nhắc nhở, kiểm điểm nhưng nữ giáo viên không khắc phục.

Nói về vi phạm của cấp dưới, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc Nguyễn Văn Các cho biết, không có hình ảnh, hay file chứng minh nữ giáo viên nói xấu lãnh đạo, chỉ nghe nhân viên nói lại. "Lãnh đạo trường chỉ góp ý, chưa có hình thức kỷ luật, còn xã có văn bản gửi cấp trên là chuyện của xã", ông Các nói.

Nội dung biên bản về sai phạm của nữ giáo này thể hiện, năm học 2016-2017, cô viên lên mạng xã hội nói xấu lãnh đạo trường và lãnh đạo xã Tân Lộc. Sau khi được làm việc, cô nhìn nhận và khắc phục.

Tuy nhiên, ngày 25/1 lãnh đạo trường nhận được thông tin cô giáo này tiếp tục sử dụng mạng xã hội nói xấu, xúc phạm đến danh dự lãnh đạo và đồng nghiệp, nhưng cô không hợp tác khi được mời lên làm việc, do đó lãnh đạo thống nhất trình cấp trên xem xét để ổn định nề nếp dạy và học của trường.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình Huỳnh Thanh Hận cho biết, đơn vị đang xem xét đơn đề nghị theo quy trình, chưa có quyết định xử lý.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP