TP Hà Tĩnh

Nữ giám thị bị tài xế sát hại: Hãng taxi nói gì?

Trước mắt, hãng taxi tại Hà Tĩnh hỗ trợ 100 triệu đồng. Hiện, đại diện của hãng đang có mặt tại gia đình lo hậu sự chu đáo cho nạn nhân.

Liên quan tới việc tài xế hãng xe taxi sát hại nữ sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế và là giám thị coi thi trong kì thi THPT Quốc gia tổ chức tại Huế, Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê Lý Nhân, Hà Nam) rồi phi tang xác xuống sông vào ngày 3/7, phóng viên Báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi đại diện hãng taxi tại Hà Tĩnh.

Theo vị đại diện của hãng này, trước sự việc tài xế Nguyễn Văn Tiến gây ra, về phía doanh nghiệp vận tải chia sẻ nỗi đau buồn và gửi lời xin lỗi từ đáy lòng với gia đình.

Trước mắt, hãng taxi hỗ trợ 100 triệu đồng. Hiện tại, đại diện của hãng cũng đang có mặt tại gia đình và cùng gia đình lo hậu sự chu đáo cho nạn nhân.

“Khi lái xe xin việc vào hãng, chúng tôi cũng làm theo các quy định chặt chẽ nhưng “con sâu làm rầu nồi canh”, hành vi của Tiến làm ảnh hưởng tới cả tập thể. Là người quản lý, chúng tôi không mong muốn có sự việc này. Hiện tại, không chỉ riêng hãng taxi ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng mà cả hệ thống bị ảnh hưởng. Trong hãng chúng tôi chưa bao giờ có tiền lệ xảy ra những sự việc như thế này.

Đây là tội ác của cá nhân Nguyễn Văn Tiến mà pháp luật không thể dung tha. Về phía hãng, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hỗ trợ gia đình tốt nhất trong khả năng của mình”, vị đại diện này cho biết.

Nữ giám thị bị tài xế sát hại: Hãng taxi Mai Linh nói gì? - Ảnh 1

Mọi người cùng cầu nguyện cho linh hồn Oanh được siêu thoát.

Về phía gia đình nạn nhân Oanh, mọi người sống rất tình cảm và họ ghi nhận thái độ cầu thị, kịp thời cùng gia đình giải quyết sự việc của hãng taxi đồng thời nhận số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đại diện gia đình nạn nhân Oanh nói: “Chúng tôi hiểu đây là hành vi của một cá nhân mà làm ảnh hưởng đến tập thể. Chúng tôi ghi nhận hãng taxi đã nhanh chóng hỗ trợ cho gia đình chúng tôi. Mất mát của gia đình tôi là quá lớn, không gì có thể bù đắp được, trước mắt chúng tôi lo hậu sự cho con gái, chưa có yêu cầu hay đề đạt gì. Tất cả đều mong chờ vào cơ quan pháp luật, xử lý đúng người đúng tội cho con gái tôi được an nghỉ”

Trao đổi thêm với phóng viên, đại diện hãng taxi tại Hà Tĩnh cho biết :“Ngay khi tiếp nhận sự việc, hãng đã cử người tới hiện trường, cùng gia đình nạn nhân đưa thi thể nạn nhân Oanh về quê an táng, phối hợp cùng cơ quan điều tra tìm ra hung thủ.

Chúng tôi cũng đã có buổi làm việc với Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh ngay sau khi sự việc đau lòng này xảy ra. Sau đây chúng tôi phải rút kinh nghiệm và kết hợp với Công an thành phố đào tạo đạo đức lái xe và sát sao tư tưởng của anh em tài xế để không xảy ra những tình huống như thế này”.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, tài xế Nguyễn Văn Tiến khai nhận đã ra tay sát hại nữ sinh viên Phạm Thị Oanh. Tiến thừa nhận, chiều tối 3/7 sau khi chở chị Oanh đi lễ tại nhà thờ An Nhiên, Tiến tiếp tục đón chị Oanh về TP. Hà Tĩnh.

Khoảng 21h, khi đang trên đường đi, Tiến nảy sinh ý định giết chị O. để cướp tài sản. Do đó Tiến đã lái xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh. Khi đến đoạn đường vắng, Tiến ấn chốt khóa cửa rồi tấn công, bóp cổ khiến Oanh chết ngạt.

Nguyễn Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP